แถลงผลการดำเนินการตรวจสอบ กรณีนักท่องเที่ยวสตรีชาวบริติชถูกวางยา ขโมยทรัพย์สินและถูกข่มขืนในพื้นที่ จว.สุราษฎร์ธานี ”

แถลงผลการดำเนินการตรวจสอบ กรณีนักท่องเที่ยวสตรีชาวบริติชถูกวางยา ขโมยทรัพย์สินและถูกข่มขืนในพื้นที่ จว.สุราษฎร์ธานี ”
สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. มอบหมายให้ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม./ รอง ผอ.ศปอส.ตร. จัดชุดคณะพนักงานสอบสวน เดินทางไปสอบปากคำผู้เสียหายชาวบริติช ที่กล่าวอ้างว่า ถูกวางยา ขโมยทรัพย์สินและถูกข่มขืนในพื้นที่ จว.สุราษฎร์ธานี
ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ประสานสถานทูตอังกฤษประจำประเทศไทย เพื่อติดต่อครอบครัวของผู้เสียหาย ในการขออนุญาตให้พนักงานสอบสวน สอบปากคำผู้เสียหาย ณ ประเทศอังกฤษ จนกระทั่งครอบครัวของผู้เสียหายตอบอนุญาต ผู้บังคับบัญชาจึงแต่งตั้งคณะพนักงานสอบสวน ประกอบด้วย พนักงานสอบสวนหญิง ผู้กำกับการฝ่ายตำรวจสากลและประสานงานภูมิภาคยุโรป และล่ามแปลภาษา รวม ๓ คน เดินทางไปยังประเทศอังกฤษ เพื่อสอบปากคำผู้เสียหาย ในประเด็นสำคัญที่เกี่ยวกับคดี เนื่องจากข้อมูลที่มีอยู่ยังไม่เพียงพอจะยืนยันข้อเท็จจริงได้
จากการสอบปากคำผู้เสียหายตามประเด็นต่างๆ ผลปรากฎดังนี้
๑.เรื่องสถานที่เกิดเหตุ พนักงานสอบสวนได้นำภาพถ่าย แผนที่บริเวณที่เกิดเหตุ ตลอดจนภาพถ่ายบริเวณหาดทรายและบริเวณที่ใกล้เคียงให้ผู้เสียหายดู แต่ผู้เสียหายยังไม่สามารถยืนยันบริเวณที่เกิดเหตุได้
๒.เรื่องตำหนิรูปพรรณคนร้าย ผู้เสียหายไม่สามารถยืนยันข้อมูลและตำหนิรูปพรรณของคนร้ายได้ จึงไม่เพียงพอในการดำเนินคดี
๓.ผู้เสียหายไม่สามารถยืนยัน ถึงแผนประทุษกรรมหรือพฤติกรรมของคนร้ายในการกระทำความผิด
ในการเดินทางไปครั้งนี้ คณะพนักงานสอบสวนได้รับมอบพยานหลักฐานมา ๑ ชิ้น จากผู้เสียหาย และได้ให้กองพิสูจน์หลักฐานกลาง ตรวจพิสูจน์แล้ว
สรุป จากการสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด และผลการจากกองพิสูจน์หลักฐานกลาง พบว่าข้อมูลไม่เพียงพอในการดำเนินการต่อไปได้ ชั้นนี้ จึงขอยุติการสืบสวนสอบสวน ไว้ก่อน
ขอบคุณข้อมูลข่าว
พ.ต.ต.หญิงพัชรี ศรีเผือก
สว.ฝอ.5 บก.อก.สตม.
ทีมข่าวเรื่องจริงผานเลนส์รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link