กาญจนบุรี คืบหน้าพบนักท่องเที่ยวตกเหว

เวลาประมาณ 21.30 น. ปภ.สาขาทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากชุดเคลื่อนที่เร็วหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ ปัจจุบันได้พบผู้บาดเจ็บ นาย นิพนธ์ (ต่าย) บริเวณ น้ำตกร้อยวา (ห้วยปั้นโป่ง) บ.กองม่องทะ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี โดยมีอาการขาขวาท่อนล่างหักลักษณะเป็นแผลปิด และศรีษะมีอาการบวม จากการประเมินสถานการณ์ของทีมแพทย์ ยังไม่สามารถเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บขึ้นมาจากล่องเหวได้ เนื่องจากหน้าผามีความสูงและสภาพอากาศที่มึด ซึ่งอาจจะเป็นอันตรายต่อผู้บาดเจ็บ

ปัจจุบันทางเจ้าหน้าทีได้นำอาหารและน้ำดื่มลงไปให้ผู้ได้รับบาดเจ็บ รวมถึงทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และเฝ้าติดตามอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ยังคงให้ นาย นิพนธ์ (ต่าย) นอนพักอยู่ด้านล่างก่อน ซึ่งในการเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บสภาพกลางคืนค่อนข้างลำบากและมีฝนตกลงมาบ้าง

รายงานเพิ่มเติมจาก ฉก.ลาดหญ้าว่าได้ทำลานจอด ฮ.ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 4 กม.เวลานี้ 06.15 น. ฮ.จะยกตัวเพื่อไปรับนักท่องเที่ยวออกมา เจ้าหน้าที่ทหารและทีมแพทย์ยังมีการวางแผนในการจัดเตรียมเจ้าหน้าที่ เพื่อเตรียมโรยตัวลงไปให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บในช่วงเช้าของวันที่ 17 ต.ค.61 จากนั้นจะนำผู้ได้รับบาดเจ็บลำเลียงขึ้นอากาศยาน ในพื้นที่จอดอากาศยานชั่วคราว เพื่อนำส่ง รพ.สังขละบุรี ทำการรักษาโดยเร่งด่วนต่อไป
รายละเอียดความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไปครับ

(สนง.ปภ.จว.กาญจนบุรี)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link