จังหจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดรับฟังความคิดเห็นโครงการการจัดทำแผนแม่บทและผังแม่บทการอนุรักษ์และพัฒนาบริเวณเมืองเก่านครศรีธรรมราช

จังหจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดรับฟังความคิดเห็นโครงการการจัดทำแผนแม่บทและผังแม่บทการอนุรักษ์และพัฒนาบริเวณเมืองเก่านครศรีธรรมราช

วันนี้(16 ต.ค.61) ที่ห้องประชุมศรีวิชัย ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช นายวิรัตน์ รักษ์พันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานเปิดการประชุมประชาสัมพันธ์โครงการและรับรังฟังความคิดเห็นโครงการการจัดทำแผนแม่บทและผังแม่บทการอนุรักษ์และพัฒนาบริเวณเมืองเก่านครศรีธรรมราช โดยมีอนุกรรมการที่ปรึกษา อนุกรรมการการอนุรักษ์และพัฒนาเมืองเก่านครศรีธรรมราช ภาคประชาชน และผู้แทนภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพร้อมเพรียงกัน

สำหรับการจัดกิจกรรมดังกล่าว สืบเนื่องจากมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2553 ซึ่งได้เห็นชอบขอบเขตพื้นที่เมืองเก่า จำนวน 7 เมือง ประกอบด้วย เมืองเก่าเชียงใหม่ เมืองเก่าลำปาง เมืองเก่ากำแพงเพชร เมืองเก่าลพบุรี เมืองเก่าพิมาย เมืองเก่านครศรีธรรมราช และเมืองเก่าสงขลา ทั้งนี้เพื่อการอนุรักษ์และพัฒนาเมืองเก่า ทั้งในส่วนของการกำหนดนโยบาย แผนงาน มาตรการ และแนวทางเกี่ยวกับการอนุรักษ์และพัฒนาเมืองเก่า การส่งเสริมให้ภาคเอกชนและประชาชนได้มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์และพัฒนาเมืองเก่าเพื่อให้เมืองเก่าเป็นมรดกด้านศิลปวัฒนธรรมของชาติ โดยเปิดโอกาสให้ภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในระดับพื้นที่ได้ร่วมแสดงความคิดเห็น พร้อมทั้งเสนอแนะแนวทางเพื่อการอนุรักษ์และพัฒนาเมืองเก่านครศรีธรรมราชตามแนวทางที่เหมาะสมกับพื้นที่ต่อไป ทั้งนี้เขตพื้นที่เมืองเก่านครศรีธรรมราช มีเนื้อที่รวม 3.789 ตารางกิโลเมตร โดยมีอาณาเขตด้านทิศเหนือ จดคลองท่าวังและแนวเขตวัดท่าโพธิ์วรวิหารด้านเหนือ ทิศตะวันออก จดแนวเขตวัดท่าโพธิ์วรวิหารด้านตะวันออกเชื่อมถนนท่าโพธิ์มาทางตะวันตก จดแนวห่างจากเขตทางถนนศรีปราชญ์และถนนศรีธรรมโศกฝั่งตะวันออก 100 เมตร และแนวห่างจากแนวกำแพงเมืองพระเวียงด้านตะวันออกมาทางตะวันออก 100 เมตร ทิศใต้ จดคลองคูพาย และทิศตะวันตก จดคลองหัวหว่อง คลองท้ายวังและคลองทุ่งปรัง

อุไรวรรณ/ข่าว
ณรงค์/ภาพ
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช
16 ตุลาคม 2561

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link