“ตม.ไทย บุกตลาดจีน เปิด Weibo Chinese Official Account เพิ่มช่องทางสื่อสารกับนักท่องเที่ยว”

“ตม.ไทย บุกตลาดจีน เปิด Weibo Chinese Official Account
เพิ่มช่องทางสื่อสารกับนักท่องเที่ยว”

ด้วยรัฐบาลมีเป้าหมายให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวในภูมิภาคอาเซียน ทำให้มีชาวต่างชาติเดินทางเข้าและออก ราชอาณาจักรเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่มีจำนวนการเดินทางเข้าออกประเทศไทยกว่า 10 ล้านคน ในปี พ.ศ.2560

เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2561 เวลา 14.00 น. พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม. พร้อมด้วย รอง ผบช.สตม. และ นาย Li Chun Ling ที่ปรึกษาและกงสุลใหญ่สถานเอกอัครราชทูต สาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย ร่วมเปิดตัว Weibo (เวยป๋อ) Chinese Official Account ของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง อย่างเป็นทางการ ณ ห้องศูนย์หมายจับคนร้ายข้ามชาติ อาคาร 1 สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สวนพลู)

Weibo.com ถูกจัดว่าเป็นโซเชียลมีเดียอันดับหนึ่งของจีน เป็นบริการ Micro-Blogging มีคอนเซ็ปต์ผสมผสานระหว่างเฟซบุคและทวิตเตอร์ เข้าด้วยกันอย่างลงตัว โดยที่ผู้ใช้สามารถแสดงความคิดเห็นสั้นๆ และตอบโต้กับผู้ใช้คนอื่นๆ ได้อย่างสะดวก ง่าย และรวดเร็ว อย่างที่ทราบกันดีว่า ในประเทศจีน ไม่อนุญาตให้ใช้เฟซบุคและทวิตเตอร์ ชาวจีนกว่า 80% จึงใช้ weibo.com เป็นโซเชียลมีเดียหลัก เรียกได้ว่าเว็บไซต์นี้ เป็นช่องทางสำคัญในการประชาสัมพันธ์ข้อมูลและกิจกรรมของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เป็นภาษาจีนได้อย่างถูกต้อง แม่นยำ รวดเร็ว และเชื่อถือได้ เพื่อตอบสนองนโยบาย Thailand 4.0 ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ปัจจุบันนี้ Weibo Chinese Official Account ของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองนั้น มียอดผู้ติดตามมากกว่า 23,000 คน และเป็นที่ยอมรับจากชาวจีนว่า ข้อมูลที่เผยแพร่ออกไปเป็นข้อมูลที่เชื่อถือได้จากทางหน่วยงานราชการไทยอย่างแท้จริง รวมไปถึงบริการสอบถามข้อสงสัยต่างๆ ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกและส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวชาวจีนเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทยมากยิ่งขึ้น

ขอบคุณข้อมูลข่าว
พ.ต.ต.หญิงพัชรี ศรีเผือก
สว.ฝอ.5 บก.อก.สตม.
ภาพ เอวัชระ
ทีมข่าวเรื่องจริงผานเลนส์รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link