ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสมุทรปราการปิดล้อมตรวจค้น 55 เป้าหมาย

ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสมุทรปราการปิดล้อมตรวจค้น 55 เป้าหมาย
วันที่ 16 ตุลาคม 2561 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม.,พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร รรท. ผบช.ภ.1 , พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ , พ.ต.อ.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รรท. ผบก.สส.สตม. ,พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง รรท.ผบก.ตม.3 ,พ.ต.อ.เดชรพี คงดี ผกก.ตม.จว.สมุทรสาคร นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองสมุทรสาคร บูรณาการกำลัง ตำรวจสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ทหารกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ฝ่ายปกครอง แรงงานจังหวัด จัดหางานจังหวัด ระดมกวาดล้างบุคคลต่างสัญชาติที่หลบหนีเข้าเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต และที่อยู่ในราชอาณาจักรเกินกฎหมายกำหนด ( Over Stay) ปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายบุคคลต่างสัญชาติที่หลบหนีเข้าเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต และที่อยู่ในราชอาณาจักรเกินกฎหมายกำหนด ในพื้นที่จำนวน 55 เป้าหมาย ผลการปิดล้อมตรวจค้น ได้ตรวจสอบบุคคลต่างสัญชาติ ทั้งหมด 941 ราย แบ่งเป็น สัญชาติเมียนมาร์ จำนวน 559 ราย , สัญชาติกัมพูชา จำนวน 333 ราย , สัญชาติลาว จำนวน 42 ราย และสัญชาติอื่นๆ จำนวน 7 ราย (เวียดนาม 3 ราย , อินเดีย 4 ราย) พบว่ามีการกระทำความผิด จำนวน 248 ราย ดังนี้
1) บุคคลต่างด้าวเข้าเมืองผิดกฎหมาย จำนวน 65 ราย
2) บุคคลต่างด้าวที่อยู่เกินกำหนดระยะอนุญาต จำนวน 10 ราย
3) บุคคลต่างด้าวไม่แจ้งที่พักอาศัย ตามมาตรา 37 จำนวน 133 ราย
4) เจ้าบ้านไม่แจ้งที่พักอาศัยของบุคคลต่างด้าว ตามมาตรา 38 จำนวน 3 ราย ปรับในฐานความผิดไม่แจ้งที่พักอาศัยบุคคลต่างด้าว จำนวน 114 ราย
5) บุคคลไม่พกพาหนังสือสำคัญติดตัว จำนวน 36 ราย
6) บุคคลทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต จำนวน 1 ราย

พ.ต.อ.ทนงศักดิ์ ใจหลวง ผกก.ตม.จว.สมุทรปราการ กล่าวว่า พื้นที่รับผิดชอบของตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสมุทรปราการ มีกรณีเฝ้าระวังเป็นพิเศษเรื่องการเข้ามาในไทยของกลุ่มต่างชาติผิวสีและชาวต่างชาติที่เข้ามาโดยมีวีซ่าและขอเปลี่ยนประเภทการตรวจลงตราเพื่ออยู่ต่อด้วยการสำแดงเอกสารประกอบคำร้องขอรับและขอเปลี่ยนประเภทการตรวจลงตราเป็นเท็จ ตรวจคนเข้าเมือง 3 และตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสมุทรปราการจึงดำเนินการโดยรัดกุมที่สุด เพื่อมิให้บุคคลเหล่านี้เข้ามาอาศัยเพื่อก่ออาชญากรรมรูปแบบต่างๆ ในประเทศไทยได้ อีกทั้งตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสมุทรปราการได้เร่งประชาสัมพันธ์ไปยังชาวต่างชาติที่ประสงค์จะอยู่ในไทยให้ดำเนินการแจ้งที่พักอาศัยให้แก่ตรวจคนเข้าเมือพื้นที่ทราบและหากตรวจพบว่ามีบุคคลต่างด้าวที่อยู่เกินกำหนดระยะอนุญาต (OverstayX ก็จะกวาดล้างจับกุมอย่างจริงจัง

ขอบคุณข้อมูลข่าวสาร ที่มา สตม.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link