มุกดาหาร ตำรวจ ทหาร รวบแก๊งลักลอบตัดสายเคเบิ้ลทีโอที

เมื่อวันที่ 17 ต.ค. 61 ร.ต.อ. วัลลภ โพธิวัง ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร ได้รับแจ้งจากนายอดิศักดิ์ ลีลา ผู้ช่วยช่าง TOT จังหวัดมุกดาหาร ว่ามีผู้ลักลอบตนสายเคเบิ้ลบริเวณถนนสายมุกดาหาร – นิคมคำสร้อย จึงได้แจ้ง พ.ต.อ. ชัยพร พงษ์ศักดิ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองมุกดาหาร พร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร แล้วรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่ทหารรักษาความสงบเรียบร้อยภายในจังหวัดมุกดาหาร
ที่เกิดเหตุพบกลุ่มชาย 3 คน พร้อมของกลางสายเคเบิ้ล ( สาย Internet ) จำนวนกว่า 150 เมตร รถยนต์ บันได อุปกรณ์ตัดสายไฟอยู่ท้ายรถกระบะ กระบะยี่ห้อ เซฟโรเลต สีดำ หมายเลขทะเบียน บฉ – 9407 มุกดาหาร ทราบชื่อ นายสมเกียรติ ชมพูพาน อายุ 31 ปี บ้านเลขที่ 186 หมู่ 3 ตำบลนาอุดม อำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร นายจำลอง รอแก้ว อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 163 หมู่ 3 ตำบลนาอุดม อำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร และนาย เบญจพล มักการุณ อายุ 51 ปี บ้านเลขที่ 87 หมู่ 4 ตำบลขามใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี
นายอดิศักดิ์ ลีลา ผู้ช่วยช่าง TOT จังหวัดมุกดาหาร เล่าว่า ในบริเวณดังกล่าวสายเคเบิ้ลได้หายบ่อย และในวันนี้ตนเองพร้อมด้วยเพื่อนที่เป็นเจ้าหน้าที่ด้วยกลับจากทำงานที่ตำบลดงเย็น พอมาถึงที่เกิดเหตุพบสายเคเบิ้ลหย่อนลงพื้น และโยกไปมา ตนเองได้ขับรถย้อนกลับมาดู และมีรถกระบะคันสีดำดังกล่าวจอดอยู่ และได้จอดรถขวางหน้ารถกระบะไว้ ตนเองได้โทรศัพท์สอบถามไปยังบริษัท ว่าให้เจ้าหน้าที่ออกมาทำงานบริเวณดังกล่าวหรือไม่ ทางบริษัทบอกว่าไมมี ก็แสดงว่ามีคนมาขโมยตัดสายเคเบิ้ล ในบริเวณดังกล่าว หายไปแล้ว 4 ครั้ง ในรอบ 1 เดือน ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 5 และได้มาซ่อมตลอด หายไปทีละ 100 – 200 เมตร และได้มาดักซุ่มหลายครั้ง แต่ละครั้งซุ่มถึงตี 2 ถึงตี 3 ก็ไม่มี จนมาถึงในวันนี้จับคนขโมยตัดสายเคเบิ้ลได้ดังกล่าว สายเคเบิ้ลที่ตัดมาแล้วไปเผาเอาลวดทองแดงไปขายจะได้เงินประมาณ 12,000 บาทจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 พร้อมของกลางทั้งหมดมาที่ สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อสอบสวนและดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

กรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link