ราชบุรี  – ชมรมพยาบาล จ.ราชบุรี จัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติฯ เนื่องในวันพยาบาลแห่งชาติ

ราชบุรี – ชมรมพยาบาล จ.ราชบุรี จัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติฯ เนื่องในวันพยาบาลแห่งชาติ

ชมรมพยาบาลจังหวัดราชบุรี จัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เนื่องในวันพยาบาลแห่งชาติ และวันทันตสาธารณสุข

วันที่ 17 ต.ค.61) ที่ห้องประชุมราชาวดี ชั้น 6 อาคารอำนวยการ วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี จังหวัดราชบุรี ได้มีการจัดกิจกรรมเนื่องในวันพยาบาลแห่งชาติ ประจำปี 2561 โดยมี นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานประกอบพิธีถวายราชสักการะเพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี พิธีทำบุญ และมอบโล่ประกาศเกียรติคุณเชิดชูเกียรติพยาบาลที่มีผลงานดีเด่น อุทิศตนและเสียสละในการดูแลผู้ป่วยและพัฒนาวิชาชีพ และมอบทุนแก่นักศึกษาพยาบาลเรียนดีแต่ขาดทุนทรัพย์

ทั้งนี้ วันที่ 21 ตุลาคม ของทุกปีเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เป็นวันพยาบาลแห่งชาติ และวันทันตสาธารณสุข ตรงกับวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี หรือ “สมเด็จย่า” ของปวงชนชาวไทย ผู้ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อวงการพยาบาลไทยอย่างหาที่สุดมิได้ ตลอดพระชนม์ชีพของพระองค์ทรงปฏิบัติพระราชภารกิจด้วยพระเมตตาในการพัฒนาสุขภาพอนามัยและคุณภาพชีวิตของพสกนิกรทั่วประเทศ ไม่ว่าจะอยู่ในถิ่นทุรกันดารเพียงใด เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่ที่สมเด็จย่าทรงเสียสละอุทิศพระวรกาย พระสติปัญญา และพระราชทรัพย์ เพื่อพัฒนาการแพทย์ การพยาบาล และการสาธารณสุข ด้วยพระวิริยะอุตสาหะอย่างยิ่ง โดยปีนี้ชมรมพยาบาลจังหวัดราชบุรีได้จัดนิทรรศการพระราชกรณียกิจของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ในสถานบริการทุกแห่ง การรณรงค์และให้บริการทางทันตสาธารณสุขแก่ประชาชนฟรีในทุกโรงพยาบาล

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link