โจวเหวินฟะ นักแสดงรุ่นใหญ่ชาวฮ่องกง เตรียมบริจาคสมบัติทั้งหมด ประมาณ2หมื่นล้านให้การกุศล พร้อมเผยขอใช้เงินเดือนละ 3 พันบาทเท่านั้น

โจวเหวินฟะ นักแสดงรุ่นใหญ่ชาวฮ่องกง เตรียมบริจาคสมบัติทั้งหมด ประมาณ2หมื่นล้านให้การกุศล พร้อมเผยขอใช้เงินเดือนละ 3 พันบาทเท่านั้น

สื่อต่างประเทศรายงานว่า โจวเหวินฟะ นักแสดงรุ่นใหญ่ชาวฮ่องกงวัย 63 ปี เตรียมบริจาคทรัพย์สินของตนที่มีราว 714 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 2.3 หมื่นล้านบาท ให้การองค์กรการกุศล และระบุว่าขอใช้เงินเดือนละ 102 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 3 พันบาทเท่านั้น เพื่อที่เขาจะสามารถออกไปทำบุญได้

ด้าน นางจัสมิน ถัน ภรรยาของโจวเหวินฟะกล่าวว่าสามีของเธอมักชอบไปทานอาหารตามร้านอาหารริมถนน และไม่ค่อยซื้อของใหม่ ตัวอย่างในเรื่องความประหยัดของโจวคือ การที่เขาใช้โทรศัพท์มือถือ Nokia รุ่นเก่ามาเป็นเวลานานถึง 17 ปี ก่อนที่จะเปลี่ยนมาใช้สมาร์ทโฟนเมื่อไม่นานมานี้ เพราะโทรศัพท์เครื่องเก่าพัง

นอกจากนี้ นางจัสมิน ถัน ได้เล่าอีกว่า โจวมักจะไปเลือกซื้อเสื้อผ้าที่ลดราคา ส่วนมากเสื้อที่เขาใส่อยู่มีราคาประมาณ 14 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 450 บาท และเมื่อนางถันถามว่า ทำไมโจวถึงชอบซื้อเสื้อผ้าที่ลดราคา ทั้งที่มีรายได้ตั้งมากมาย เขาจะตอบว่า “ผมไม่ได้ใส่เสื้อผ้าเพื่อคนอื่น ผมแค่สวมใส่ทุกอย่างที่ผมใส่แล้วสบายใจแค่นั้น”

โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาในงานโปรโมตภาพยนตร์เรื่อง Project Gutenberg ซึ่งเป็นภาพยนต์เรื่องล่าสุดของเขา โจวเหวินฟะ ได้เดินทางไปร่วมงานด้วยการโดยการนั่งรถไฟใต้ดิน Taipei MRT อีกทั้งยังโจวชอบออกกำลังกายด้วยการไปเดินที่สวนสาธารณะต้าอัน และวิ่งออกกำลังกายที่อุทยานแห่งชาติหยางหมิงซาน

นอกจากนี้ โจวยังใช้เวลาว่างในการทำงานด้านการกุศลต่างๆ ทั้งนี้ นางจัสมิน ถัน ได้เปิดเผยว่า เนื่องจากโจวเหวินฟะกับเธอไม่มีบุตรด้วย ทางโจวจึงได้บอกกับเธอว่า ถ้าเขาเสียชีวิตไปจะบริจาคสมบัติทั้งหมดของเขาเพื่อการกุศล

โจเหวินฟะ เริ่มต้นเข้าสู่งานแสดงด้วยการเป็นนักแสดงฝึกหัดในบริษัททีวีบี ที่เป็นสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่น โดยเขาใช้เวลาไม่นานในการไต่เต้าขึ้นมาเป็นนักแสดงที่เป็นที่รู้จักของประชาชน หลังจากที่ละครโทรทัศน์เรื่องเจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ ออกฉายจนประสบความสำเร็จอย่างมากในปีพ.ศ. 2523

จนในปีพ.ศ. 2529 ได้แสดงภาพยนต์เรื่องโหด เลว ดี ซึ่งนับเป็นภาพยนต์เรื่องแรกในชีวิตนักแสดงจนประสบความสำเร็จอย่างมาก จนได้มีโอกาสร่วมงานกับวงการภาพยนต์ฮอลลีวูดมากมายหลายเรื่องอาทิ นักฆ่ากระสุนโลกันต์, แอนนา แอนด์ เดอะ คิง รวมถึง Pirates of the Caribbean 3 อีกด้วย

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link