ราชบุรี  – สุดยอด!! ดอกไม้ช่อละ 2 หมื่นบาท

ราชบุรี – สุดยอด!! ดอกไม้ช่อละ 2 หมื่นบาท

หลายคนแปลกใจว่าทำไมแพงนักกับแค่ช่อดอกไม้ช่อเดียวราคาถึงช่อละ 2 หมื่นบาท ฟังแล้วถึงกับอึ้ง ทึ่ง ไปเลย แต่มีลูกค้าสั่งจอง
จำนวนมาก เพื่อนำไปมอบให้ลูกหลาน คนสำคัญในเทศกาลงานพิธีต่าง ๆ เพราะเหตุใดถึงแพงไปดูกันครับ

วันที่ 18 ต.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า.. นางชลธิชา แก้วมณี อยู่บ้านเลขที่ 44/35 ถนนเสือป่า ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็น
แม่บ้านตำรวจ สภ.เมืองราชบุรี เจ้าของไอเดีย ที่ใช้ความสามารถนั่งประดิดประดอยค่อยๆ ทำกรีบดอกไม้ประกอบเป็นช่ออย่างปราณีต ดูสวย
งามมาก ว่ากันว่ามีราคาแพงมากถึงช่อละ 20,000 บาทขึ้นไปก็มี โดยใช้ธนบัตรแต่ละชนิดมาเป็นวัสดุในการสร้างสรรค์ออกมาเป็นผลงาน เช่น
ดอกกุหลาบ ดอกลิลลี่ ดอกข่า รวมถึงดอกไม้อีกหลายชนิด โดยทุกชนิดจะทำมาจากธนบัตรต่างๆ ตั้งแต่ใบละยี่สิบไปจนจึงธนบัตรใบละพันบาท

ทั้งนี้นางชลธิชา แก้วมณี เจ้าของไอเดีย เปิดเผยว่า.. ตนเองได้ประดิษฐ์ดอกไม้ในรูปแบบต่างๆ ทำมาหลายปีแล้ว เคยเป็นวิทยากร
สอนการประดิษฐ์ดอกไม้ให้กับโรงเรียนต่างๆ หลายแห่ง สำหรับช่อดอกไม้ที่ทำขึ้นมาจะมีราคาแพงด้วยคุณค่าของธนบัตรแต่ละแบ๊งค์ที่พับออกมา
เป็นดอกไม้ขึ้นมาแต่ละดอก ขึ้นอยู่กับราคาของธนบัตรแต่ละชนิด อย่างธนบัตรฉบับละ 20 บาท หากพับออกมาเป็นดอกกุหลาบจะต้องใช้ประมาณ
5 ใบ เฉพาะค่าเงินจะคิดค่าแรงพับดอกไม้ก้านละ 30 บาท ถ้าเป็นดอกที่ใช้ธนบัตรฉบับละ 500 บาทก็จะใช้ประมาณ 3 ใบ ประมาณ 1,500 บาทก็จะ
ได้ 1 ดอก บางดอกใช้แบ๊งค์ 1,000 บาทจำนวน 3 ใบ ก็จะได้ดอกไม้ 1 ดอก มีราคา 3,000 บาท หากนำดอกไม้ที่ประดิดมารวมกันเป็นช่อใหญ่ก็จะ
มีราคาเป็นหลักหมื่นขึ้นไป ซึ่งลูกค้าจะต้องแลกธนบัตรใหม่ ๆ มาจากธนาคารนำมาให้ทำที่ร้าน และจะมีการเลือกพันธุ์ดอกไม้ว่าอยากได้ดอกไม้
อะไรบ้างก็จะใช้ธนบัตรพับประดิษฐ์ตามที่ลูกค้าสั่งมา ลูกค้าบางคนไม่มีเวลานำเงินสดมาให้ ก็จะใช้โทรศัพท์ติดต่อขอเลขบัญชีแล้วโอนเข้าผ่าน

ทางมือถือแทน เป็นการไว้วางใจซึ่งกันและกัน การประดิษฐ์ดอกไม้จากธนบัตรจะมีหลายราคาเริ่มตั้งแต่ 2,000 -20,000 บาทขึ้นไป แล้วแต่ลูกค้า
จะสั่ง เพื่อนำไปมอบเป็นรางวัล เป็นขวัญกำลังใจให้ลูกหลาน คนสำคัญ งานพิธีต่าง ๆ ส่วนมากจะเป็นงานรับปริญญาบัตรส่วนใหญ่เป็นช่อ
ดอกไม้ที่พับจากธนบัตรที่มีราคาแพง งานขึ้นบ้านใหม่จะเป็นลักษณะแจกันดอกไม้ด้วย

ส่วนค่าแรงในการทำนั้น เช่น ดอกไม้ 1 ก้าน จะคิดราคาทำก้านละ 30 บาท ดอกไม้ 1 ช่อ จะมี 21 ดอก เมื่อคิดเป็นค่าแรงก็จะได้ค่า
ประดิษฐ์ประมาณ 630 บาท ส่วนดอกไม้ดอกเล็กๆ ที่แซมในช่อคิดก้านละ 20 – 30 บาท และใช้วัสดุการห่อรอบช่อจะคิดต่างหากอีกราคาหนึ่ง อยู่
ที่ความพึงพอใจของลูกค้า บางรายไม่ใส่ดอกไม้แซมตกแต่งก็ได้แล้วแต่ความชอบ หากใช้เงินธนบัตร 2 หมื่นบาท ก็จะคิดค่าแรงทำประมาณ 600
กว่าบาทต่อ 1 ช่อเป็นต้น ใช้เวลาการทำประมาณ 2-3 วัน ก็จะได้ช่อดอกไม้ที่มีคุณค่า มีราคาและมีความสวยงามตามความชื่นชอบของลูกค้าแต่
ละคน เสร็จแล้วก็จะโทรนัดหมายให้ลูกค้ามารับ หรือนัดหมายให้ไปส่งให้แบบบริการครบวงจร

นอกจากนี้ยังมีดอกไม้ที่ประดิษฐ์จากดินญี่ปุ่น มีหลากหลายรูปแบบ ทั้งแบบเป็นช่อ เป็นกระถาง ในราคาไม่แพง หรือผู้สนใจอยากจะ
มาเรียนรู้เพื่อเสริมอาชีพ ก็สามารถมาเรียนได้โดยโทรสอบถามได้ที่เบอร์ 086-6650644

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link