กรมการขนส่งทางบก เดินหน้า!!! โครงการอบรมเสริมความรู้แก่ผู้ขอรับใบอนุญาตขับรถจักรยานยนต์ ในวันเสาร์ – อาทิตย์ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายในการอบรม เพื่อสร้างนักขับขี่ที่มีคุณภาพและตระหนักถึงความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน

กรมการขนส่งทางบก เดินหน้า!!! โครงการอบรมเสริมความรู้แก่ผู้ขอรับใบอนุญาตขับรถจักรยานยนต์ ในวันเสาร์ – อาทิตย์ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายในการอบรม เพื่อสร้างนักขับขี่ที่มีคุณภาพและตระหนักถึงความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน สมัครและอบรมที่กรมการขนส่งทางบก เริ่มวันที่ 20 – 21 ตุลาคม 2561

นายกมล บูรณพงศ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก และโฆษกกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า กรมการขนส่งทางบกตระหนักถึงความสำคัญของการสร้างจิตสำนึกด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน จึงได้ดำเนินโครงการอบรมเสริมความรู้ให้แก่ผู้ขอรับใบอนุญาตขับรถจักรยานยนต์ สำหรับผู้ที่ขับขี่รถเป็นแล้วแต่ยังไม่มีใบอนุญาตขับรถ ในวันเสาร์และอาทิตย์ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการอบรมแต่อย่างใด เว้นแต่ในกรณีที่ผ่านการอบรม ทดสอบ และเป็นผู้ได้รับใบอนุญาตขับรถ จะเสียเฉพาะค่าธรรมเนียมใบอนุญาตขับรถเท่านั้น สำหรับปีงบประมาณ 2562 กำหนดจัดอบรมทั้งสิ้น 12 รุ่น เริ่มตั้งแต่เดือนตุลาคม 2561 – เดือนกันยายน 2562 โดยแต่ละรุ่นใช้ระยะเวลาในการอบรมและทดสอบรวม 2 วัน ดังนี้ วันเสาร์ ผู้เข้ารับการอบรมจะได้รับความรู้ด้านกฎหมายจราจร วินัยจราจร มารยาทในการขับรถ เทคนิคการขับขี่รถจักรยานยนต์อย่างปลอดภัยในสถานการณ์ต่างๆ และการปฐมพยาบาลเบื้องต้นเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ตามหลักสูตรอบรม 5 ชั่วโมงของกรมการขนส่งทางบก และเข้ารับการทดสอบข้อเขียนระบบอิเล็กทรอนิกส์ (E-exam) วันอาทิตย์ ทดสอบขับรถในสนามขับรถมาตรฐานกรมการขนส่งทางบก โดยมีเจ้าหน้าที่ควบคุม กำกับ ดูแลการอบรมทดสอบให้เป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยและระเบียบเดียวกับการขอรับใบอนุญาตขับรถในวันเวลาราชการ ทั้งนี้ ผู้สนใจเข้าร่วมโครงการต้องมีอายุ 15 ปีบริบูรณ์ เตรียมเอกสาร ได้แก่ บัตรประจำตัวประชาชน และใบรับรองแพทย์ฉบับจริงที่มีอายุไม่เกิน 1 เดือน สมัครและอบรมที่ส่วนใบอนุญาตขับรถ อาคาร 4 ชั้น 2 กรมการขนส่งทางบก จตุจักร เพียงแห่งเดียว กำหนดการอบรมสำหรับผู้ขอรับใบอนุญาตขับรถจักรยานยนต์ ดังนี้ วันที่ 20-21 ตุลาคม 2561 รุ่นถัดไปอบรมวันที่ 17-18 พฤศจิกายน 2561 และวันที่ 22-23 ธันวาคม 2561 ตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มได้ที่เว็บไซต์กรมการขนส่งทางบก (URL: www.dlt.go.th)

นายกมลฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้ กรมการขนส่งทางบกยังร่วมกับภาคเอกชน ได้แก่ บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด, บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน), บริษัท บริดจสโตน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดโครงการเสริมความรู้ให้แก่ผู้ขอรับใบอนุญาตขับรถยนต์ ในวันเสาร์และอาทิตย์ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเช่นกัน กำหนดการอบรมสำหรับผู้ขอรับใบอนุญาตขับรถยนต์ ดังนี้ วันที่ 27 – 28 ตุลาคม 2561 ร่วมกับ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล(ประเทศไทย) จำกัด วันที่ 10 – 11 พฤศจิกายน 2561 ร่วมกับ บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด และวันที่ 24 – 25 พฤศจิกายน 2561 ร่วมกับบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) รวมถึงได้ทำความตกลงกับสถาบันการศึกษาของรัฐเพื่อทำหน้าที่อบรมภาคทฤษฎีในหลักสูตรเดียวกันกับกรมการขนส่งทางบก โดยผู้ผ่านการอบรมสามารถนำใบรับรองมาแสดงเป็นหลักฐานขอเข้ารับการทดสอบสมรรถภาพทางร่างกาย ทดสอบข้อเขียน (E-exam) และทดสอบขับรถ หรือเลือกเรียนและอบรมกับโรงเรียนสอนขับรถเอกชนที่ผ่านการรับรองจากกรมการขนส่งทางบกตามหลักสูตรที่กรมการขนส่งทางบกกำหนด ทั้งหมดนี้ กรมการขนส่งทางบกมุ่งให้เกิดความตระหนัก ปลูกฝังวินัยจราจรเพื่อเป็นนักขับรถที่มีคุณภาพและปลอดภัย ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งแนวทางในการป้องกันและลดอุบัติเหตุบนท้องถนน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link