ราชบุรี  – สนง.พช.ราชบุรี มุ่งส่งเสริม พัฒนา และยกระดับผลิตภัณฑ์ในโครงการหนึ่งตำบล

ราชบุรี – สนง.พช.ราชบุรี มุ่งส่งเสริม พัฒนา และยกระดับผลิตภัณฑ์ในโครงการหนึ่งตำบล

พัฒนาชุมชนจังหวัดราชบุรี มุ่งส่งเสริม พัฒนา และยกระดับผลิตภัณฑ์ในโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) จังหวัดราชบุรี ประจำปี 2561

สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดราชบุรี จัดประชุมร่วมกับอนุกรรมการและกลุ่มผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) ครั้งที่ 3 ประจำปี 2561 ณ ห้องประชุมหลวงยกกระบัตร ศาลากลาง จ.ราชบุรี โดยมีนางอังคณา ชิตะติตติ รองผู้ว่าราชการ จ.ราชบุรี เป็นประธานการประชุม เพื่อร่วมกันจัดทำแผนขับเคลื่อนผลิตภัณฑ์ OTOP เกี่ยวกับเรื่องของการขยายผล OTOP นวัตวิถี ที่เชื่อมโยงการท่องเที่ยวชุมชนอย่างยั่งยืน การพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการสู่ผู้ประกอบการมืออาชีพ เชื่อมโยงกับตลาดประชารัฐ รวมทั้งวางแผนการสร้างมูลค่าเพิ่มให้ผลิตภัณฑ์ OTOP เพื่อยกระดับช่องทางการตลาดสู่มาตรฐานสากล

ทั้งนี้ ยังมีการพิจารณาเครื่องหมายผลิตภัณฑ์ OTOP ของกรมการพัฒนาชุมชน เพื่อรับรองเครื่องหมายต่าง ๆ ให้แก่ผลิตภัณฑ์ที่มีความเหมาะสมกับเครื่องหมายแต่ละประเภทด้วย โดยแบ่งการจัดระดับเครื่องหมาย คือ เครื่องหมายสีทอง (Premium) จัดเป็นประเภทการแข่งขันสู่สากล เครื่องหมายสีเงิน (Classic) จัดเป็นประเภทการอนุรักษ์คุณค่าสูง เครื่องหมายสีแดง (Standard) จัดเป็นประเภทพัฒนาสร้างสรรค์ และ เครื่องหมายสีเงิน (Rising Star) จัดเป็นประเภทดาวรุ่ง โดยเป้าหมายของการดำเนินงานหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ของ จ.ราชบุรี ในปี 2562 คาดว่าจะสร้างรายได้จากผลิตภัณฑ์เพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะมีการวางแผนและพัฒนาทั้งในส่วนของฐานผู้ผลิตหรือผู้ประการ ตัวแทนจำหน่าย ความร่วมมือระหว่างหน่วยงานต่าง ๆ และเพิ่มช่องทางการตลาดในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ให้มากขึ้นต่อไป

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link