เจ้าหน้าที่ปรับแผนเร่งไล่ล่าจระเข้โผล่คลองหวะชานเมืองหาดใหญ่ประสานเจ้าหน้าที่ชุดไกรทองจาก จ.สุราษฎร์ธานีเร่งไล่ล่า

เจ้าหน้าที่ปรับแผนเร่งไล่ล่าจระเข้โผล่คลองหวะชานเมืองหาดใหญ่ประสานเจ้าหน้าที่ชุดไกรทองจาก จ.สุราษฎร์ธานีเร่งไล่ล่า
ความคืบหน้ากรณีพบจระเข้ความยาวเกือบ 3 เมตร ขึ้นมานอนอ้าปากอาบแดดอยู่ในเกาะกลางน้ำคลองหวะ ย่านชุมชนนพเก้า เขตเทศบาลเมืองคอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา
ช่วงเช้าของวันนี้ 19 ตุลาคม 61 เจ้าหน้าที่จากศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงสงขลา เขต 2 โดยช่วงเช้านี้มีการปรับแผนและกระชับพื้นที่โดยนำเอาอวนขนาดล้อมรอบปิดกั้น ล้อมตัวจระเข้เอาไว้ให้จำกัดพื้นที่ และได้ประสานศูนย์ป้องกันและปรามประมงน้ำจืด จังหวัดสุราษฎร์ธานี จัดเจ้าหน้าที่ชุดไกรทอง มาทำการไล่ล่า โดยขณะนี้ได้เดินทางออกจาก จ.สุราษฎร์ธานี แล้วและคาดว่าจะถึงที่หมายประมาณ ช่วงเที่ยงของวันนี้ เบื้องต้นขณะนี้เจ้าหน้าที่จะนำเรือมีรเจ้าหน้าที่สองคน ลงในลำเรือ เพื่อวางอวนขนาดใหญ่บริเวณปลายน้ำที่ลึก ซึ่งระดับน้ำขณะนี้ได้เพิ่มสูงขึ้นเนื่องจากเมื่อคืนนี้ในพื้นที่มีฝนตกลงมาอย่างหนักตลอดทั้งคืน จึงทำให้ระดับน้ำสูงขึ้น
ทางเจ้าหน้าที่ได้ขอความร่วมมือให้เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในการปฏิบัติงานให้ส่งเสียงให้น้อยที่สุดเพื่อป้องกันไม่ให้จระเข้แตกตื่นและว่ายน้ำหนีไปอีก
ส่วนจระเข้ตัวดังกล่าวช่วงเช้านี้ได้ขึ้นมานอนอาบแดดและโผล่มาหายใจเป็นระยะและเจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวังในการปฏิบัติงานเพื่อความปลอดภัย

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link