จ.พิจิตร จัดแสดงผลงานหมู่บ้าน OTOP เพื่อการท่องเที่ยว ตามโครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี

จ.พิจิตร จัดแสดงผลงานหมู่บ้าน OTOP เพื่อการท่องเที่ยว ตามโครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี
วันนี้ 20 ตุลาคม 2561 ที่บริเวณหน้าศูนย์การค้า ท็อปส์ พลาซ่า สาขาพิจิตร อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร เปิดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี : จัดแสดงผลงานหมู่บ้าน OTOP เพื่อการท่องเที่ยว ตามโครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี
โดยกิจกรรมดังกล่าวเป็นการประชาสัมพันธ์ สินค้า OTOP และเส้นทางท่องเที่ยวระดับชุมชนที่มีเสน่ห์ดึงดูด และมีคุณค่า ให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมเยียน

ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร กล่าวว่า การพัฒนาโอท็อปรูปแบบใหม่โดยขายสินค้าอยู่ภายในชุมชน สร้างรายได้เพิ่มให้ชุมชน นำเสน่ห์ ภูมิปัญญา วิถีชีวิต วัฒนธรรม และความคิดสร้างสรรค์ของชุมชน ซึ่งแตกต่างจาก OTOP เดิม ที่ต้องนำสินค้าออกไปขายนอกชุมชน นวัตกรรมใหม่ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP ที่มุ่งเน้นให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการพัฒนายกระดับผลิตภัณฑ์ ที่มีจุดขายที่เป็นเสน่ห์ของชุมชน มีประวัติและตำนานผลิตภัณฑ์ ผลิตภัณฑ์มีความโดดเด่นแตกต่าง ตัวผลิตภัณฑ์สามารถเล่าเรื่องของชุมชนได้ จะก่อให้เกิดการมีส่วนร่วมของคนในชุมชนในการขับเคลื่อนกิจกรรมของชุมชนมีความเข้มแข็ง เป็นการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากให้เกิดรายได้กับคนในชุมชน ยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในหมู่บ้านและชุมชนอย่างทั่วถึง กระตุ้นเศรษฐกิจและสังคมภายในประเทศ ให้มีความมั่งคง มั่งคั่ง และยั่งยืน
สำหรับกิจกรรมวันนี้มีการออกร้านจำหน่ายสินค้าโอทอปและประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวในชุมชนของตนเอง จำนวน 48 ชุมชน พร้อมกันนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตรได้ร่วมเดินเยี่ยมชมสินค้าต่างๆที่ชุมชนนำมาวางจำหน่ายอีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลข่าวสาร ที่มา ส.ปชส.พิจิตร .. ข่าว/ภาพ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link