พ.อ.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ในฐานะคณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง ลงพื้นที่พบปะประชาชน กทม. ในงานไทยนิยม ยั่งยืน เพื่อชุมชนอยู่ดีมีสุข ณ บริเวณ ตลาดสามย่าน เขตปทุมวัน

วันที่ 20 ตุลาคม 2561 เวลา 09.00 น. พ.อ.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ในฐานะคณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง ลงพื้นที่พบปะประชาชน กทม. ในงานไทยนิยม ยั่งยืน เพื่อชุมชนอยู่ดีมีสุข ณ บริเวณ ตลาดสามย่าน เขตปทุมวัน

โดยได้นำสาระของสัญญาประชาคม “4 เคารพ : 2 รับผิดชอบ” ร่วมทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ กทม.อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่จะเป็นพลังร่วมกันสร้างสังคมใหม่ตามวิถีประชาธิปไตยที่ถูกต้อง ซึ่งต้องอาศัยความร่วมมือจากประชาชนทุกคน ในการเปลี่ยนแปลงตนเองสู่สังคมเมืองที่ยั่งยืน

พร้อมกันนี้ ทุกภาคส่วนได้ร่วมการบูรณาการในการแก้ไขปัญหาร่วมกัน จากการรับฟังและการแจ้งเรื่องราวร้องทุกข์ของประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน โดยเฉพาะปัญหาหนี้นอกระบบในเขตพื้นที่ กทม. และปัญหายาเสพติดในชุมชน ซึ่งถือเป็นความเร่งด้วยของประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งปัญหาอื่นๆด้วย เช่น ปัญหาอาชญากรรมในสังคม และการจัดระเบียบสังคมด้านต่างๆ

โดยปัญหาที่เกิดขึ้นในสังคม นอกจากภาครัฐที่ต้องดำเนิการแก้ไขปัญหาแล้ว ยังคงต้องอาศัยความร่วมมือจากภาคประชาชนที่เป็นส่วนสำคัญในสังคม ร่วมแก้ไขปัญหา ซึ่งสามารถนำ หลัก 4 เคารพ : 2 รับผิดชอบ เป็นแนวทางด้วยการยึดมั่นในการเคารพความแตกต่าง แตกต่างได้ แต่ต้องไม่แตกแยกและใช้ความรุนแรง, เคารพความเสมอภาค ถึงคุณค่าความเป็นมนุษย์นั้นมีความเท่าเทียมกัน, เคารพสิทธิ ต่อตนเองและต้องไม่ละเมิดสิทธิเสรีภาพของผู้อื่นด้วย และเคารพกติกาหรือกฎหมาย โดยต้องยอมรับผลของการละเมิดกฎหมายที่ตามมาเสมอ ขณะเดียวกันต้องมีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม ในฐานะพลเมืองของประเทศ เพื่อเป็นหลักประกันความมั่นคงในคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของประชาชน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link