เขตประเวศ จัดกิจกรรม “จิตอาสาพัฒนา ปลูก และ บำรุงรักษาต้นไม้” เนื่องในวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ

เขตประเวศ จัดกิจกรรม “จิตอาสาพัฒนา ปลูกและบำรุงรักษาต้นไม้” เนื่องในวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ..

ที่บริเวณหมู่บ้านไทม์โฮม ถนนกาญจนาภิเษก 44 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ วันนี้( 21 ต.ค.61) เวลา 09.00 น.: นายธนะสิทธิ์ เมธพันธ์เมือง ผู้อำนวยการเขตประเวศ เป็นประธานกิจกรรม “จิตอาสาพัฒนา ปลูก และ บำรุงรักษาต้นไม้” เนื่องในวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ โดยมี นายธนวัฒน์ เชิดชูกิจกุล ผู้เคยดำรงตำแหน่งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตประเวศ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลอุดมสุข ผู้บังคับกองร้อยรักษาความสงบเรียบร้อยเขตประเวศ สัสดีเขตประเวศ คณะกรรมการบริหารและพัฒนาท้องถิ่นเขตประเวศ ผู้บริหารสถานศึกษาและคณะครูนักเรียนโรงเรียนมัธยมสุวิทย์เสรีอนุสรณ์ ผู้บริหารสถานศึกษาคณะครูและนักเรียนโรงเรียนแก่นทองอุปถัมภ์ ข้าราชการและบุคลากรสำนักงานเขตประเวศ และประชาชนจิตอาสาเข้าร่วมในพิธี

นายธนะสิทธิ์ เมธพันธ์เมือง ผู้อำนวยการเขตประเวศ กล่าวว่า วันรักต้นไม้แห่งชาติหรือวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ ถือกำเนิดขึ้นจากแรงปณิธานของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี หรือ สมเด็จย่าที่ทรงให้ความสำคัญ ในการบำรุงรักษาต้นไม้และต้องการฟื้นฟูความสมดุลของธรรมชาติ โดยพระองค์ทรงปลูกและบำรุงรักษาต้นไม้ด้วยพระองค์เองมาโดยตลอดพระชนม์ชีพ ด้วยเหตุนี้ คณะรัฐมนตรี จึงมีมติเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2533 กำหนดให้ในวันที่ 21 ตุลาคมของทุกปี เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี และเป็นวันบำรุงรักษาต้นไม้ประจำปีของชาติ และได้เปลี่ยนชื่อมาเป็น “วันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ ” หรือวันรักต้นไม้แห่งชาติ ในวันที่ 15 ตุลาคม 2533 เป็นต้นมา เพื่อให้ประชาชนชาวไทย ได้มีโอกาสแสดงความเสียสละแรงกายแรงใจจากความสามัคคีน้อมเกล้าถวายเป็นราชสักการะแด่สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีด้วยการร่วมบำรุบำรุงรักษาต้นไม้ที่ปลูกไว้ตามสถานที่ต่างๆให้เป็นช่วงปลายฤดูฝนของทุกปีกรมป่าไม้จึงกำหนดให้ทุกหน่วยงานจัดกิจกรรมปลูกต้นไม้และบำรุงรักษาต้นไม้ที่ปลูกไว้ตามสถานที่ต่างๆพร้อมกันทั่วประเทศดังที่สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีทรงให้ความสำคัญกับการบำรุงรักษาต้นไม้

สำนักงานเขตประเวศและประชาชนจิตอาสาต่างทราบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ จึงได้จัดกิจกรรม “จิตอาสาพัฒนาปลูกและบำรุงรักษาต้นไม้” ในวันนี้เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีและสนองพระบรมราโชวาทด้วยการดูแลรักษาทรัพยากรธรรม ชาติและสิ่งแวดล้อม และเพื่อเสริมสร้างการมีส่วนร่วมและสร้างจิตสำนึกให้ประชาชน หวงแหนทรัพยากรป่าไม้ของชาติ

ผ่านเลนส์ 005~รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link