“คุณโต้ง” สวนนงนุชพัทยา สร้างมหากุศลจัดสวนพันธุ์ไม้มงคลรอบ วัดสุทัศน์เทพวราราม ให้พุทธสถานเกิดความสวยงาม

“คุณโต้ง” สวนนงนุชพัทยา สร้างมหากุศลจัดสวนพันธุ์ไม้มงคลรอบ วัดสุทัศน์เทพวราราม ให้พุทธสถานเกิดความสวยงาม

***เมื่อวันนี้ 21 ต.ค.61 นายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการ สวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี ได้นำทีมจัดสวนกว่า 100 ชีวิต พร้อมนำต้นไม้มงคล 6 ชนิด ผสมผสานกับพันธุ์ไม้อีกหลายชนิดรวมกว่า 2 พันต้น จัดสวนสวยปรับภูมิทัศน์โดยรอบ วัดสุทัศน์เทพวราราม กรุงเทพมหานคร ให้เกิดความสวยงามเป็นระเบียบเรียบร้อย และสร้างความร่มรื่นในเขตพุทธาวาส ที่ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 1,000 ตารางเมตร ให้แล้วเสร็จภายในวันเดียว

***พระธรรมรัตนดิลก เจ้าอาวาสวัดสุทัศนเทพวราราม กล่าวว่า อยากจะพัฒนาวัดให้สวยงาม เป็นอารามที่พุทธศาสนิกชน หรือนักท่องเที่ยว ได้เข้ามาแล้วรู้สึกเห็นความสวยงาม สบายตา และร่มรื่น ปัจจุบัน ภายในวัดมีต้นไม้หลายชนิด บางต้นได้ยืนต้นตายไปแล้ว บางต้นก็ตกแต่งยาก จนเกิดความไม่สวยงาม ด้วยเหตุนี้ จึงได้ทำหนังสือประสานไปยัง นายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุชพัทยา ผู้เชี่ยวชาญในการจัดสวน มาทำการปรับภูมิทัศน์เนรมิตสวนแห่งใหม่ ที่ผสมผสานกับต้นไม้เดิมที่มีอยู่ จนออกมาได้อย่างสวยสดงดงาม พร้อมกล่าวขอบคุณและรู้สึกซาบซึ้ง ที่สวนนงนุชพัทยา ได้จัดสวนดำเนินการจัดสวนให้กับทางวัด นับเป็นการสร้างมหากุศลอันแรงกล้า ต่อพระพุทธศาสนา

***นายกัมพล กล่าวว่า การปรับภูมิทัศน์รอบวัดฯ ได้ออกแบบจัดสวนในแบบเรียบง่าย มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย โดยนำต้นไม้มงคลมาจัดสวน 6 ชนิด ได้แก่ ต้นตะโกขนาดใหญ่ อายุ 30 ปี จำนวน 2 ต้น ซึ่งเคยนำไปจัดในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร นอกจากนี้ ยังมี ต้นตะโกเล็ก, ข่อยช่อ, ไทรด่างนาซาดู, ไทรยอดทอง, และชาฮกเกี้ยน ผสมผสานกับต้นไม้เดิมของทางวัด มีเพียงบางส่วนที่นำออกไป เพื่อให้เกิดความสวยงามมากขึ้น

ทีมข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link