มุกดาหาร ตม.มุกดาหาร เข้มเทศกาลแข่งเรือออกพรรษาไทย-ลาว มุกดาหาร

มุกดาหาร ตม.มุกดาหาร เข้มเทศกาลแข่งเรือออกพรรษาไทย-ลาว
มุกดาหาร

เมื่อวนที่ 22 ต.ค. 61

พ.ต.อ.โกเมน สุภาพ ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร พร้อมด้วย พ.ต.ท.ธีรวัฒน์ ทิพย์ธนาวิวัฒ รอง ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร ว่าที่ พ.ต.ท.อุดร ชาวแขก สารวัตร ตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร และ ร.ต.อ. คณากร โมลีย์ รอง สารวัตรสืบสวน ตม.มุกดาหาร ได้ออกปฎิบัติหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกและนำเรือตรวจการณ์ลาดตระเวนทางน้ำ เฝ้าระวังการเกิดอุบัติเหตุให้กับชาวแขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยว และร่วมงานเทศกาลแข่งเรือออกพรรษาไทย-ลาว ประจำปี 2561 ที่บริเวณท่าน้ำริมเขื่อนแม่น้ำโขง เขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร

พ.ต.อ.โกเมน สุภาพ ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร กล่าวว่า สำหรับวันนี้ที่จังหวัดมุกดาหาร มีงานแข่งเรือออกพรรษา ประจำปี 2561 ก็จะมีประชาชนชาวต่างชาติ คือชาวลาวเดินทางเข้ามาร่วมงาน ส่วนใหญ่เดินทางเข้ามาทางลำน้ำโขง และมาขึ้นที่ท่าเทียบเรือเทศบาลเมืองมุกดาหาร ซึ่งตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร ได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก รวมทั้งมีการนำเรือตรวจการณ์อำนวยความสะดวก และเฝ้าระวังป้องกันภัย ระวังอุบัติเหตุหากมีอุบัติภัยเกิดขึ้น เพื่อเป็นการคัดกรองป้องกันคนต่างด้าว หลบหนี เข้ามานำยาเสพติดหรือสิ่งผิดกฎหมายต่าง ๆ เข้ามาด้วย ซึ่งทางตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร มีการบูรณาการกับหน่วยงานข้างเคียงหลายหน่วยงาน ได้เฝ้าระวังโดยตลอดตั้งช่วงเช้า จรดเย็นระหว่างเทศกาลงานแข่งเรือออกพรรษาไทย-ลาว จนกว่างานจะแล้วเสร็จ
ทั้งนี้เพื่อนุรักษ์ ขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามของท้องถิ่น ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดมุกดาหาร ส่งเสริมวัฒนธรรมประเพณี 2 ฝั่งโขงและความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันสืบไป ซึ่งแต่ละปีมีประชาชนชาวลาวเดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมากไม่ต่ำกว่า 10,000 คน

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร

ทีมข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link