จ.ชัยภูมิ  สุดยอด ผู้ว่าจังหวัดชัยภูมิ ใช้ชีวิตสมถะ ปั่นจักรยาน เยี่ยม ชาวบ้าน ต.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ แห่ชื่นช

จ.ชัยภูมิ สุดยอด ผู้ว่าจังหวัดชัยภูมิ ใช้ชีวิตสมถะ ปั่นจักรยาน เยี่ยม ชาวบ้าน ต.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ แห่ชื่นชม

สืบเนื่องเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2561 นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ออกมาปั่นจักรยานตามท้องถนนโดยไม่มีคณะติดตามโดยนำรถส่วนตัวมาจอดไว้ที่จุดตรวจท่าโป่ง จากนั้นก็ปั่นจักรยาน ตามถนน ภายในหมู่บ้าน ต่างๆ พอเห็นร้านค้า ก็แวะสอบถาม ความเป็นอยู่ ของชาวบ้านสอบถามสารทุกข์สุขดิบ ชาวบ้านทั่วไป โดยที่ชาวบ้าน บางราย ก็ไม่ทราบว่าท่านเป็นผู้ว่า เพราะ ท่านมา ด้วยชุดธรรมดา ไม่ได้ใส่เครื่องแบบ สวมกางเกงวอร์ม เสื้อยืดธรรมดา เหมือนนักปั่นจักรยานทั่วไปและเมื่อท่านปั่นจักรยานผ่านมาถึงไร่สวนผสมของ ด.ต.ธีรยุทธ คุ้มพวก ซึ่งมีไร่อยู่ติดถนน บริเวณที่ท่านปั่นจักรยานผ่านมาพอดี จึงได้แวะเข้าไปเยี่ยมาชมสวน ผสมของ ด.ต.ธีรยุทธ คุ้มพวก ซึ่งดาบธีรยุทธเอง ก็ ตกใจ ไม่คิดว่าท่านผู้ว่าจะเข้ามาเยี่ยมสวนของตน ในชุด การปั่นจักรยาน พอถามสักพักท่านก็ปั่นจักรยานไปตามท้องถนนต่อไปอีก และท่าน ยังแวะเข้าเยี่ยมเยียนวัดต่างๆ ตลอดจน รพ.สต.ท่าโป่ง ซึ่งมีชาวบ้าน มารอ รับบัตรคิว ตรวจรักษา โรค ระหว่างที่ชาวบ้านมานั่งรอ ท่านผู้ว่า จึงได้เข้าไปทักทาย ชาวบ้าน และสอบถามความเป็นอยู่ เป็นชาวบ้านบางราย ก็ไม่คิดว่าท่านผู้ว่าจะมาในลักษณะนี้ ทำเอาชาวบ้าน ชื่นชมและดีอกดีใจเป็นอย่างมาก ที่มีผู้ว่า มาเยี่ยมเยียน เป็นกันเองแบบนี้ ซึ้งชาวบ้านไม่เคยคิดว่าผู้ว่าจะมาเหมือนชาวบ้านทั่วไป ขอบคุณข้อมูล/ภาพ จากชาวบ้านท่าโป่ง

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว ประจำจังหวัด จ.ชัยภูมิ//รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link