ปลัดกระทรวงกลาโหม นำจิตอาสา 1,200 คน ทำกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” บริเวณลานอเนกประสงค์ ในศาลาว่าการกลาโหม เขตพระนคร กทม.

ปลัดกระทรวงกลาโหม นำจิตอาสา 1,200 คน ทำกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” บริเวณลานอเนกประสงค์ ในศาลาว่าการกลาโหม เขตพระนคร กทม.

วันจันทร์ที่ 22 ต.ค.61 เวลา 09:00 น. ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาสิ่งแวดล้อมและกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย เพื่อน้อมรำลึกเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร 13 ต.ค. และ พระบาทสมเด็จพระจุลจอม เกล้าเจ้าอยู่หัว 23 ต.ค. บริเวณพื้นที่ชุมชนโดยรอบศาลาว่าการกลาโหม มีข้าราชการและประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 1,200 คน โดยพิธีเปิดจัดขึ้นที่บริเวณลานอเนกประสงค์ ในศาลาว่าการกลาโหม เขตพระนคร กทม.

ได้แก่ พื้นที่ชุมชนแพร่งสรรพศาสตร์ ชุมชนแพ่งนาราชุมชนศาลเจ้าพ่อเสือ ชุมชนแพร่งภูธรชุมชนตรอกศิลป์ ชุมชนวัดราชบพิธฯลฯ ทั้งนี้ เป็นการแสดงออกถึงพลังความรัก ความสามัคคีและความจงรักภักดี รวมทั้งเป็นโอกาสที่ทหาร ส่วนราชการพลเรือน และประชาชนชนในพื้นที่ จะได้ร่วมกันบำเพ็สาธารณประโยชน์ ตามโครงการจิตอาสาพระ ราชทาน “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” เพื่อสุขอนามัยที่ดีและยกระดับคุณภาพชีวิตของข้าราชการ และประชาชนในพื้นที่ โดยก่อนหน้านั้น เวลา 06.30 น. ได้มีการกิจกรรมบริเวณพื้นที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ศรีสมาน

พล.อ.ณัฐ กล่าวว่า ในโอกาสนี้ขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่มาร่วมมือร่วมใจในงานวันนี้อย่างมุ่งมั่นกิจ กรรมจิตอาสาพัฒนาสิ่งแวดล้อมและกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย เพื่อสร้างสุขภาวะที่ดีให้กับประชาชนในพื้นที่รอบกระทรวงกลาโหมพวกเราทั้งหมด 1,200 คนนั้น จะได้มาร่วมกิจกรรมในการแสดงความจงรักภักดี ตระหนักสำนึกในพระมหา กรุณาธิคุณของพระมหากษัตริย์ผู้ทรงคุณอันประเสริฐทั้ง 2 พระองค์แสดงออกถึงความรัก ความสามัคคีความร่วมมือ ที่ได้ทำความดีด้วยหัวใจในโครงการจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร การทำงานในวันนี้อยากให้ทุกคนมีความพร้อมด้วยหัวใจ ช่วยกันทำงานอย่างเต็มที่ และขอให้เกิดเป็นมรรค เป็นผลกับประชาชนอย่างแท้จริง.

—————–
ขอบคุณข้อมูลข่าวสาร
> cr.ทีมโฆษกกระทรวงกลาโหม
^ ผ่านเลนส์ 005~รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link