พสกนิกรชาวพิจิตร จัดพิธีบำเพ็ญกุศลและกิจกรรมน้อมรำลึก เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว

พสกนิกรชาวพิจิตร จัดพิธีบำเพ็ญกุศลและกิจกรรมน้อมรำลึก เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว
เช้าวันนี้ ๒๓ ตุลาคม 2561 ที่หน้าพระอุโบสถวัดท่าหลวง พระอารามหลวง อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร นำข้าราชการทุกสังกัด พนักงานรัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และพสกนิกรชาวพิจิตร ประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลถวายราชสักการะเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว โดยมีพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 57 รูป
จากนั้นนายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร นำข้าราชการทุกสังกัด ประกอบพิธีวางพวงมาลาถวายบังคมเบื้องหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๕ ซึ่งประดิษฐานอยู่บริเวณด้านหน้าศาลากลางพิจิตร
โดยประเทศไทยได้กำหนดให้วันนี้เป็นวันปิยมหาราช เพื่อให้ชาวไทยทุกคนได้ร่วมน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่อเนกประการของพระองค์ที่ทรงมีต่อประเทศชาติและปวงชนชาวไทยอย่างหาที่สุดมิได้ อาทิ ทรงวางรากฐานการปกครองประเทศใหม่ให้มีความเหมาะสมสอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงในยุคสมัย ทรงประกาศยกเลิกระบบทาส ทรงวางรากฐานด้านการศึกษา คมนาคม และนานัปการให้ประเทศชาติและพสกนิกรชาวไทยได้อาศัยร่มพระบารมีอยู่สืบทอดกันมาจนทุกวันนี้
สำหรับพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๕ พระปิยมหาราชองค์ที่ประดิษฐาน ณ บริเวณศาลากลางจังหวัดพิจิตร ออกแบบและก่อสร้างโดยกรมศิลปากร เมื่อปี พ.ศ. ๒๕๔๕ พร้อมกับการก่อสร้างศาลากลางจังหวัดหลังปัจจุบัน ซึ่งพระบรมราชานุสาวรีย์มีขนาดใหญ่ ๒ เท่า ของพระองค์จริง ซึ่งเป็นที่เคารพศรัทธาของประชาชนและผู้ปฏิบัติงานในหน่วยงานภาครัฐของจังหวัดพิจิตร

ส.ปชส.พิจิตร .. ข่าว/ภาพ
23 ต.ค. 61

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link