สระบุรี.. จับแล้ว 8 มือลุยการ์ดตลาดนัดรถไฟสระบุรี

สระบุรี.. จับแล้ว 8 มือลุยการ์ดตลาดนัดรถไฟสระบุรี
วันที่ 22 ต.ต.61เวลา 10.00 น. พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรง รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สืบสวนสอบสวน บชภ.1 ลงพื้นที่ สภ.เมืองสระบุรีพร้อมกำลังหน่วยปฏิบัติการพิเศษอาวุธครบมือกว่า 10 นายเพื่อติดตามคดี ที่มีกลุ่มชายฉกรรจ์หลายสิบคนพร้อมอาวุธเป็นไม้ท่อนยาวประมาณ 50 ซ.ม.พากันบุกเข้าทำร้ายร่างกาย ผู้ดูแล (รปภ.) ตลาดนัดเจริญทรัพย์อยู่บริเวณถนนเลียบทางรถไฟ (หลังสถานีรถไฟสระบุรี)ได้รับบาดเจ็บ 2-3 คน ซึ่งขณะก่อเหตุมีชาวบ้านถ่ายคลิปนำไปเผยแพร่ในเฟช พร้อมข้อความ” 2561 อันธพาลครองเมือง” เป็นที่ฮือฮาและวิพากษ์วิจารณ์ในพฤติกรรมสุดกร่างของกลุ่มชายฉกรรจ์ ที่ก่อเหตุท่ามกลางสายตา พ่อค้า-แม่ค้า และผู้ที่มาจับจ่ายซื้อของในตลาดดังกล่าว เหตุเกิดเมื่อตอนสาย (วันที่ 18 ต.ค.61) ที่ผ่านมา โดยมี พล.ต.ต.สมหมาย ประสิทธิ์ ผบก.ภ.จว.สระบุรี พ.ต.อ.เรืองยศ โสภาพล ผ.ก.ก.สภ.เมืองสระบุรี ต้อนรับ
พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร รก.ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 เปิดเผยหลังการประชุม และรับฟังการบรรยายสรุปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากเจ้าหน้าที่โดยเบิกตัวผู้ต้องหาที่จับกุมได้รวม 8 คน เป็นเยาวชน 2 คน มาสอบปากคำด้วย ซึ่งผู้ต้องหาบางคนให้การรับสารภาพ แต่บางคนบ่ายเบี่ยงรับเพียงว่าเป็นผู้ขับขี่รถ จยย. แต่ไม่ได้ร่วมก่อเหตุทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้น ทราบว่าเป็นเรื่อง ของผลประโยชน์ แต่บางทีมันน่าจะไม่ใช่ อาจเป็นเรื่องของศักดิ์ศรี แต่ก็ได้สั่งการไว้แล้วว่า ให้สอบสวนขยายผลรวบรวมพยานหลักฐานให้ชัดเจนผู้ร่วมกันก่อเหตุมีกี่คน ใช้ยานพาหนะเป็นรถยนต์ รถจักรยานยนต์อะไร พาดพิงถึงใครให้ดำเนินการให้หมดไม่ต้องหวั่นไหวใดๆผู้ก่อเหตุที่เหลือ ที่หลบหนีให้ออกหมายจับติดตามจับกุม จะมีสีหรือเป็นเด็กของใครว่าไปตามพยานหลักฐาน ใครจะอยู่เหนือกฎหมายไม่ได้ ที่สำคัญให้เรียกทั้งสองฝ่าย มาสอบสวนหาทางแก้ปัญหาความขัดแย้งระหว่างกัน หากมิเช่นนั้นแล้ว ปีหน้าจะหมดสัญญาสัมปทานการจัดตลาดนัด กับการรถไฟ จะต้องมีการแข่งขันประมูลกันใหม่จะขัดแย้งกันรุนแรงมากขึ้นเพราะฉะนั้นให้ตัดไฟแต่ต้นลม

พล.ต.ต.อำพล กล่าวต่อว่า เดิมได้เตรียมที่จะนำผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุ แต่ด้วยกฎหมายให้สิทธิ์ผู้ต้องหาไว้ จะไปหรือไม่ไปก็ได้ ประกอบกับคำให้การผู้ต้องหาไม่ชัดเจนดังกล่าวข้างต้น คือบางคนรับ บางคนไม่รับ จึงไม่สามารถนำผู้ต้องหาไปทำแผนได้
จากนั้น รก.ผบช.ภ.1 และคณะได้เดินทางไปดูที่เกิดเหตุ บริเวณด้านหน้าออฟฟิตสำนักงานจัดการผลประโยชน์ตลาดนัดเจริญทรัพย์ บริเวณหลังสถานีรถไฟสระบุรี พร้อมสั่งการให้ พล.ต.ต.สมหมาย ประสิทธิ์ ผบก.ภจว.สระบุรี วางมาตรการ รักษาความปลอดภัยป้องกันเหตุ สร้างความอบอุ่นใจให้กับพี่น้องประชาชนโดยเน้นย้ำ ก่อนเดินทางกลับว่า”อย่าให้เกิดเรื่องขึ้นอีก”
สำหรับรายชื่อ ผู้ต้องหาในคดีนี้จับกุมตามหมายจับศาล จ.สระบุรี ที่ 370/2561ประกอบด้วย 1.นายทวีศักดิ์ เทวา อายุ 34 ปี อยู่เลขที่ 59 ถ.เทศบาล 1 ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี 2.นายกฤษฏา สายบุตร อายุ 32 ปี 3 นายบุญฤทธิ์ ทองกล่ำ อายุ 36 ปี 4.นายสมศักดิ์ บุตทชน อายุ 30 ปี 5.นายพิฆเนศ ชูศร อายุ 21 ปี ทั้งหมดมีภูมิลำเนาอยู่ในเขตเมืองสระบุรี 6. นายกิติพงษ์ อุดมกะสก อายุ 34 ปี อยู่ ต.ตลิ่งชัน อ.เมืองสระบุรี และ นายปู้น,นายเก้า (นามสมมุติ) เป็นเยาวชน อายุเพียง 15 ปี แจ้งข้อกล่าวหาว่า”ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส พร้อมของกลาง ไม้ท่อน( ดาบจอบ) ตัดครึ่ง) เปื้อนเลือด 4 อัน รถ จยย. 2 คัน
เสียง..พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี
โทร 0654348988

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link