นฤมล”ดัน”เนตบอล”สุดลิ่ม แทนฮอกกี้ใต้น้ำแข่งซีเกมส์

นฤมล”ดัน”เนตบอล”สุดลิ่ม
แทนฮอกกี้ใต้น้ำแข่งซีเกมส์

“นฤมล” ยังแอบหวังกีฬาเนตบอลได้สิทธิ์แข่งขันซีเกมส์ ที่ฟิลิปปินส์ โดยหลายชาติต่างเรียกร้องให้บรรจุแทนฮอกกี้ใต้น้ำ ที่ยังไม่มีชาติไหนเล่นเป็น ขณะเดียวกันเตรียมเปิดแคมป์ภาคฤดูร้อน เพื่อเฟ้นหาดาวรุ่งอายุ 15-18 ปี เป็นตัวแทนเยาวชนทีมชาติไทย เข้าร่วมแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศญี่ปุ่น กลางปีหน้า
นางนฤมล ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาเนตบอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคมเพื่อสรุปผลงานการที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันไทยแลนด์โอเพ่น ที่ สพล.ชลบุรี และ การส่งนักกีฬาเดินทางไปเข้าร่วมแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย โดยภาพรวมอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ เนื่องจากนักกีฬาได้มีการพัฒนาดีกว่าเดิม เป็นรองเพียงแค่ มาเลเซีย เท่านั้น
นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้หารือเรื่องที่ ความเคลีอนไหวเกี่ยวกับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เป็นเจ้าภาพในเดือน พฤศจิกายน 2562 ว่า ไม่มีกีฬาเนตบอล อยู่ในแผนงานที่บรรจุเข้าร่วมแข่งขันทั้งที่เป็นกีฬาของชาติในเอเชีย และประเทศในอาเซียนนิยมเล่นกันเกือบทุกประเทศ ซึ่งเจ้าภาพได้บรรจุ กีฬาแซมโบ้ และ อันเดอร์ วอร์เตอร์ ฮอกกี้ หรือ ฮอกกี้ใต้น้ำ เข้าชิงเหรียญทอง ทั้งที่เป็นกีฬาที่ไม่เคยแข่งเป็นกีฬาสาธิตมาก่อน รวมถึงเป็นกีฬาที่ชาติในอาเซียนไม่มีชาติไหนเล่นเป็น ดังนั้นชาติสมาชิกซีเกมส์ได้มีความคิดเดียวกันว่า ในการประชุมสิ้นเดือนตุลาคมนี้ จะมีการนำเสนอไม่เห็นด้วยกับกีฬา ฮอกกี้ใต้น้ำ และจะดันกีฬาเนตบอลเช้าไปแทน ดังนั้นโอกาสที่กีฬาเนตบอลจะถูกบรรจุชิงเหรียญทองในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ปีหน้าที่ไม่สิ้นหวัง
ส่วนความเคลีอนไหวของสมาคมกีฬาเนตบอลแห่งประเทศไทย ล่าสุดเตรียมเปิดคลินิกเนตบอลภาคฤดูร้อน ด้วยการเปิดโอกาสให้แต่ละโรงเรียนส่งนักกีฬาเนตบอลรุ่นอายุ 15-18 ปี ที่มีความสามารถโรงเรียนละ 2-3 คนเข้าแคมป์เก็บตัวร่วมกันที่ค่ายขาวน้ำฟ้า จังหวัดสระบุรี ระหว่างวันที่ 24 ตุลาคม – 4 พฤศจิกายน 2561 รวมทั้งสิ้นไม่เกิน 30 คน ฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ภายใต้การควบคุมของ มิสเชง ลิลลี่ ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชาวสิงคโปร์ จากนั้นจะคัดเลือกผู้ที่ความสามารถจำนวน 14 คน เป็นตัวแทนทีมชาติไทย เข้าร่วมแข่งขันเนตบอลเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน – วันที่ 9 กรกฏาคม 2562 ที่ประเทศญี่ปุ่น ต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link