สตม.สนธิกำลัง ลงพื้นที่ 7 จุดในจังหวัดศรีสะเกษ ปราบสิ่งผิดกฎหมายและเงินกู้นอกระบบ

เมื่อวันที่ 25 ต.ค. พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท. ผบช.สตม. ,พล.ต.ต.กฤษกร พลีธัญญวงษ์ รรท.รองผบช.สตม. พ.ต.อ.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รรท .ผบก.สส.สตม. พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง รรท.ผบก.ตม.3 พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รรท.ผบก.จร. พ.ต.ท.อาริศ คูประสิทธิ รองผกก.สายตรวจ พ.ต.ท.เขมรินทร์ พิศมัย รองผกก.สน.ห้วยขวาง สนธิกำลัง พล.ต.ท. พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ รรท.ผบช.ภ.3 พล.ต.ต.สุรเดช เด่นธรรม ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ พ.ต.อ.แดนไพร แก้วเวหล ผกก.สภ.ภูผาม่าน พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิสมัย ผกก.สภ.บ้านเป็ด พ.ต.ท.ธนารัตน์ มีทองหลาง รองผกก.สส.สภ.ชนบท สนธิกำลังศปอส.ตร. ลงพื้นที่ 7 จุดในจังหวัดศรีสะเกษ พื้นที่อำเภอกันทรลักษณ์ 5จุด อำเภอเมืองและอำเภอราษีไศล อย่างละ 1 จุด

โดย 5 จุดประกอบด้วย
บ.รุ่งเรืองคอนกรีต บ.รุ่งเรือง หลังคาเหล็ก และ บ.กัจนมอเตอร์ไบค์ จำกัด ซึ่งเป็นของนายวินัย ฤกษ์สมสุนัย ร้านไอทีโฟน ,บ้านเลขที่ 54/187 หมู่บ้านเอื้ออาทรซอย 17 ต.หนองหญ้าลาด อ.กันทรลักษณ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นของน.ส.พิราวรรณ ด้วงอ้น และ6 ร้านต.ศรีทองออโต้ลิส ของน.ส.กรวรรณ รัตนะโสภา
โดยในเบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันให้ผู้อื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด” นอกจากนี้กำลังอีกส่วนได้ไปตรวจค้นเพื่อหาพยานหลักฐานความเชื่อมโยง หลังได้เรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับนายทุนเงินกู้นอกระบบกระทำสัญญาที่ไม่เป็นธรรมกับประชาชน โดยตรวจค้นหจก.ดนัยฟิโก้ ซึ่งเป็นของนายสุริยันต์ จิระฐิติวงศ์

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากนโยบายของรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กำหนดให้การแก้ปัญหาหนี้นอกระบบเป็นวาระแห่งชาติ จึงได้สั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติและหน่วยราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันบูรณาการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลและดำเนินการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบอย่างจริงจัง ซึ่งที่ผ่านมาได้ดำเนินการปราบปรามในพื้นที่อีสานเหนือมาแล้ว ในจังหวัดขอนแก่น อุดรธานี กาฬสินธุ์ และครั้งนี้ได้ขยายผลมายังพื้นที่อีสานใต้ โดยเฉพาะจังหวัดศรีสะเกษ หลังได้รับการร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนถึงพฤติกรรมของนายทุนที่มีการปล่อยดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด

สำหรับการตรวจค้นในครั้งนี้ยึดทรัพย์เป็นยึดบ้าน อสังหาริมทรัพย์ 6 หลัง รถยนต์และรถจักรยานยนต์รวม 24 คัน
รถไถจำนวน2คัน รถบรรทุกหกล้อจำนวน 1 คันกว่า70,238,000 ล้านบาท โดยในวันพรุ่งนี้(26ต.ค.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กำกับดูแลสำนักนายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานมอบโฉนดคืนให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากหนี้นอกระบบและนายทุนดอกเบี้ยโหด โดยจะมอบคืนโฉนด จำนวน 2,223 ฉบับ เนื้อที่ 7,193 ไร่ 44.17 ตารางวา คิดเป็นมูลค่า 2,981,222,859 บาท

ขอบคุณข้อมูลข่าวสาร ที่มา สตม.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link