ตำรวจภูธรภาค 8 มอบโฉนดที่ดินและทรัพย์สินคืนความสุขให้ประชาชน ลดความเหลื่อมล้ำของสังคม ครั้งที่ 3

ตำรวจภูธรภาค 8 มอบโฉนดที่ดินและทรัพย์สินคืนความสุขให้ประชาชน ลดความเหลื่อมล้ำของสังคม ครั้งที่ 3

วันศุกร์ที่ 26 ตุลาคม 2561 ที่บริเวณหน้า สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี พล.ต.ท.พงษ์วุฒิ พงษ์ศรี รักษาราชการแทน ผบช.ภ. 8 พร้อมด้วยนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี และผู้แทนศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี อัยการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ภาครัฐ และฝ่ายปกครอง ร่วมในพิธีมอบโฉนดที่ดินและทรัพย์สิน คืนความสุขให้ประชาชน ลดความเหลื่อมล้ำของสังคม ครั้งที่ 3 โดยมีลูกหนี้ใน 7 จังหวัด ภูธรภาค 8 ได้แก่ จ.กระบี่ ชุมพร ระนอง พังงา นครศรีธรรมราช ภูเก็ต และสุราษฎร์ธานี เข้ารับมอบจำนวน 216 ราย รวมมูลค่าทรัพย์สินกว่า 85 ล้านบาท

พล.ต.ท.พงษ์วุฒิ พงษ์ศรี กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มอบหมายให้ตำรวจภูธรภาค 8 ได้ร่วมขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ ตามแนวนโยบายของรัฐบาล โดยศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามการฉ้อโกงทรัพย์สินของประชาชนตำรวจภูธรภาค 8 หรือ ศปฉช.ภ.8 ซึ่งตำรวจภูธรภาค 8 เป็นผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการมีเป้าหมายการปฏิบัติ คือ “หนี้นอกระบบในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ตอนบนเป็นศูนย์” โดยกำหนดให้ตำรวจภูธรจังหวัดในสังกัด สำรวจผู้มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับการปล่อยเงินกู้นอกระบบ รวมทั้งนำข้อมูลการร้องเรียนผ่าน 1155 ออกตรวจสอบและจับกุม เมื่อพบการกระทำผิดตามกฎหมาย ซึ่งนอกจากจะดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดแล้ว เพื่อการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบอย่างยั่งยืน ทาง ศปฉช.ภ.8 ได้กำหนดแนวทางให้มีการนำเจ้าหนี้และลูกหนี้ ที่สมัครใจเข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ยเพื่อประนอมหนี้และคืนโฉนดที่ดิน คืนทรัพย์สินให้กับลูกหนี้ โดยคณะอนุกรรมการไกล่เกลี่ยของแต่ละจังหวัด ซึ่งมีอัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีของแต่ละจังหวัด เป็นประธานอนุกรรมการ

สำหรับการดำเนินงาน ของ ศปฉช.ภ.8 ในห้วงเดือนตุลาคม 2561 มีลูกหนี้และเจ้าหนี้ที่สมัครใจเข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ย จำนวน 250 ราย และสามารถตกลงไกล่เกลี่ยคืนทรัพย์สินให้ลูกหนี้ได้ ดังนี้ 1.เอกสารสิทธิที่ดิน (โฉนด, น.ส.3, สปก.4-01) จำนวน 159 ราย เนื้อที่รวมกว่า 2559 ไร่ คิดเป็นมูลค่า 84 ล้านบาท รถยนต์จำนวน 12 คัน รถจักรยานยนต์ จำนวน 42 คัน รวมมูลค่าของทรัพย์สินที่คืนให้กับประชาชนหรือลูกหนี้ ทั้งหมดประมาณ 85 ล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของทางรัฐบาลที่จะแก้ปัญหาหนี้นอกระบบต่อไป.

ศูนย์ข่าว เรื่องจริงผ่านเลนส์ ประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี / รายงาน
# สำนักประชาสัมพันธ์จังหวัดสุราษฎร์ธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link