สมุทรสาครเปิดงาน Samutsakhon Seafod Adventure เอาใจคนรักซีฟู้ดพร้อมโชว์ศักยภาพการเป็นศูนย์กลางอาหารทะเลระดับโลก

สมุทรสาครเปิดงาน Samutsakhon Seafod Adventure เอาใจคนรักซีฟู้ดพร้อมโชว์ศักยภาพการเป็นศูนย์กลางอาหารทะเลระดับโลก

วันที่ 25 ตุลาคม 2561 เวลา 17.00 น.ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดงาน “Samutsakhon Seafood Adventure” มหกรรมอาหารซีฟู้ดสุดสนุก โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ ประธานชมรมร้านอาหารจังหวัด สภาอุตสาหกรรมจังหวัด หอการค้าจังหวัด ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย นักธุรกิจรุ่นใหม่ YEC ผู้ประกอบการร้านอาหาร กลุ่มพลังสตรีท่าฉลอม และเกษตรกรด้านการประมง เข้าร่วมพิธีเปิดเป็นจำนวนมาก

นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า จังหวัดสมุทรสาคร มีศักยภาพในการเป็นศูนย์กลางอาหารทะเลระดับโลก หรือ World-class Hub of Seafood เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่ประกอบอาชีพประมง มีการประมงอย่างครบวงจร ตั้งแต่การผลิต การแปรรูป และการตลาด มีความพร้อมด้านวัตถุดิบ มีเรือประมง สะพานปลา รวมไปถึงการแปรรูป และมีตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ มีการเชื่อมโยงกับการเป็นศูนย์กลางอาหารทะเล (Hub of Seafood) มีผลิตภัณฑ์แปรรูปและอาหารทะเลในจังหวัดมากมาย ซึ่งสามารถดึงรายได้จากการท่องเที่ยวช่วยขับเคลื่อนการขยายตัวของเศรษฐกิจของจังหวัดสมุทรสาคร

สำหรับ การจัดงาน “Samutsakhon Seafood Adventure” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ ๒๕ – ๒๙ ตุลาคม ๒๕๖๑ ที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งการจัดงานดังกล่าวก็เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ โชว์ศักยภาพความเป็นนครแห่งอาหารทะเลที่จะมุ่งสู่การเป็นครัวอาหารทะเลของโลก ส่งเสริมการท่องเที่ยว และสร้างรายได้เพิ่มให้กับผู้ประกอบการ อีกด้วย ซึ่งภายในงานจะได้พบกับอาหารทะเลสด อร่อยนานาชนิด ทั้งกุ้ง หอย ปู ปลา โดยมีการออกร้านอาหารทะเลปรุงเสร็จจากชมรมร้านอาหารจังหวัดสมุทรสาคร

ซึ่งทุกร้านได้เน้นมาตรฐานความปลอดภัย CLEAN FOOD GOOD TEST โดยมีการตรวจสอบวัตถุดิบอย่างเข้มงวดตลอดจนสุขอนามัยผู้ประกอบอาหาร จึงสามารถการันตีความสด สะอาด และความปลอดภัย นอกจากนี้ ยังมีเมนูพิเศษราคาพิเศษลดสูงสุดถึง50% ที่คนรักซีฟู้ด ห้ามพลาด อาทิ ร้านพงษ์พันธ์ฟาร์ม & ซีฟู้ด ลด 50% เมนูกุ้งมังกรและกุ้งแม่น้ำ, ร้านไพบูลย์กุ้งเผาลดราคาพิเศษ กับเมนูกุ้งเผา ทั้งกุ้งหัวแก้วโปรดีราคาถูกลดสูงสุดถึง 50% เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีการจำหน่ายสินค้าแปรรูป กะปิจากเคยแท้ มะพร้าวน้ำหอมที่ขึ้นชื่อ สินค้าโอทอป และอีกไฮไลท์ยังมีการจัดนิทรรศการภาพถ่ายภายใต้หัวข้อ Color of Samut sakhon หรือสีสันสมุทรสาคร ที่รวบรวมมุมสวยของจังหวัดสมุทรสาครไว้ให้นักท่องเที่ยวได้รับชมและรู้จักจังหวัดสมุทรสาคร มากยิ่งขึ้น

จังหวัดสมุทรสาคร จึงขอเชิญชวนผู้ที่สนใจเข้าชม ชิม ช็อป กับงาน “Samutsakhon Seafood Adventure” มหกรรมอาหารซีฟู้ดสุดสนุก ได้ตั้งแต่วันนี้จนไปถึงวันที่ 29 ตุลาคมนี้ ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร ลองมาเที่ยวกันนะคะ “เราคุณจะหลงรักจังหวัดสมุทรสาคร”

ภาพ/ข่าว #สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link