สระบุรี-ชุมชนท่องเที่ยวOTOPนวัฒวิถี”ตลาดเจริญใจบ้านบึงไม้” แหล่งรวมไม้ผลไม้ล้อม อ้อมกอดแห่งขุนเขา เงาแห่งศรัทธา ห้ายอดเจดีย์”

สระบุรี-ชุมชนท่องเที่ยวOTOPนวัฒวิถี”ตลาดเจริญใจบ้านบึงไม้” แหล่งรวมไม้ผลไม้ล้อม อ้อมกอดแห่งขุนเขา เงาแห่งศรัทธา ห้ายอดเจดีย์”
วันที่25 ตุลาคม 2561 นายเอกพร จุ้ยสำราญ นายอำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี บ้านบึงไม้ หมู่ที่ 5 ตำบลชะอม อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี มีหัวหน้าส่วนราชการนายกเทศบาลคนในชุมชน มาร่วมงาน พร้อม นางสาวมะลิวัลย์ คาระวะ พัฒนาการอำเภอแก่งคอย การดำเนินงาน โครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี เป็นการดำเนินงานภายใต้โครงการ “ไทยนิยมยั่งยืน” ที่มีเป้าหมายสำคัญเพื่อสร้างชุมชนเข้มแข็ง ยกระดับการพัฒนาผลิตภัณฑ์และรายได้ให้แก่ชุมชน การสร้างตลาดใหม่ และการเชื่อมโยงผลิตภัณฑ์ OTOP เข้ากับการท่องเที่ยว เชิงธรรมชาติบรรยากาศแบบธรรมชาติ โดยการใช้เสน่ห์ ภูมิปัญญา วิถีชีวิตวัฒนธรรมและความคิดสร้างสรรค์มาเป็นผลิตภัณฑ์ OTOP และผลิตภัณฑ์ชุมชน ในการสร้างรายได้ให้กับชุมชนอำเภอแก่งคอย เป็นอำเภอ ที่มีแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์/ การท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติแหล่งน้ำร่องแก่งสะพานมิตรภาพ/วัดสว่างบุญเจดีย์500ยอดและแหล่งการท่องเที่ยวโดยชุมชน ตลอดจนมีรูปแบบการท่องเที่ยวที่สอดคล้องต่อพฤติกรรมการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวในปัจจุบัน บ้านบึงไม้ หมู่ที่ 5 ตำบลชะอม ที่เป็น 1 ของพื้นที่เป้าหมายของอำเภอแก่งคอย ในการเป็นชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี มีต้นทุนแหล่งท่องเที่ยว ถือว่ามีสิ่งศักดิ์สิทธิ์แหล่งน้ำตกมากหมายในการเปิดตลาดOTOP นวัตวิธี จะเป็นแหล่งรวมอาหารและสินค้าของชุมชน มีโบราณสถานที่เก่าแก่ รวมถึงการมีวัฒนธรรม ที่สืบทอดกันมายาวนาน อันเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยี่ยมชมได้เป็นอย่างดี และยังเป็นแหล่งผลิตภัณฑ์เพิ่มรายได้ให้แก่ชุมชนเป็นการเชื่อมโยงผลิตภัณฑ์OTOPเชื่อมการท่องเที่ยวเมืองหลักและเมืองรองในระดับชุมชนเป็นสร้างอาชีพเพิ่มรายได้ให้แก่ชุมชนที่ใช้ทุนชุมชนที่เป็นอัตลักษณ์ เสน่ห์ ภูมิปัญญา วิถีชีวิต วัฒนธรรม ความคิดสร้างสรรค์ นำสินค้ามาจำหน่ายนอกชุมชนทำให้้เกิดรายได้เฉพาะรายและกลุ่มและเพิ่มรายได้ของคนในชุมชนอีกด้วย

สมยศ พิมมะศร 0819940177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link