รวบยกแก๊งแว้นซิ่ง ทลาย Page “Max Dindaeng” และ “สจ.บางซ่อน โจเดกูเบ” ไลฟ์สดแชร์ข้อมูลนัดหมายรวมตัวแข่งประลองความเร็ว

รวบยกแก๊งแว้นซิ่ง ทลาย Page “Max Dindaeng” และ “สจ.บางซ่อน โจเดกูเบ” ไลฟ์สดแชร์ข้อมูลนัดหมายรวมตัวแข่งประลองความเร็ว

เมื่อ‪เวลา‬ ‪01.50น. วันที่ 27 ต.ค. ที่หน้าห้างสรรพสินค้าโลตัส พระราม 4 แขวงและเขตคลองเตย กรุงเทพฯ ‬พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม.พล.ต.ต.มงคล วรุณโณ ผบก.น.5 พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รรท.ผบก.จร.พร้อมเจ้าหน้าที่ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมเด็กแว้นทั้งหมด 91 ราย แบ่งเป็นผู้ใหญ่ 46ราย เยาวชน 45 ราย โดยมี 2 รายพบสารเสพติดแอมเฟตามีนในปัสสาวะ แบ่งเป็นผู้ใหญ่ 1 ราย เยาวชน 1 ราย ซึ่งจะแจ้งข้อหาและเรียกอบรมเป็นเวลา 3 วัน ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ยังยึดรถจยย.ได้ทั้งหมด 91 คัน แบ่งเป็นจยย.62 คัน และรถบิ๊กไบค์29 คัน ทั้งหมดมีความผิดตามคำสั่งคสช.ที่ 22/2558 เรื่องรวมกลุ่มขับขี่รถประลองความเร็ว และคำสั่งคสช.ที่ 46/2558 เรื่องการใช้ยานพาหนะประลองความเร็วดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป นอกจากนี้ทาง บก.น.5 ยังมีการตรวจสอบจับกุมร้านแต่งท่อไอเสียไม่มีใบมอก.ได้อีก22ราย ยึดของกลางไว้ 129 รายการก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อไป

ผบก.น.5 กล่าวต่อว่า ทางตำรวจร่วมกับสำนักมาตรวิทยา และกรมควบคุมมลพิษได้ตรวจสอบรถจักรยานยนต์คันใหญ่ (บิ๊กไบค์) ที่มีท่อไอเสียเสียงดังเกินกว่า ที่กฎหมายกำหนด (95 เดซิเบล) ตรวจทั้งหมด 64 คัน พบท่อไอเสียเสียงดังเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด 29 คัน จึงออกคำสั่งห้ามใช้รถเป็นเวลา 30 วัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้สาธิตการตรวจเสียงจากท่อไอเสียให้สื่อมวลชนชมอีกด้วย

พ.ต.อ.นิธิธรกล่าวต่อว่านอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังจับกุมและนายชัยณรงค์ ถ่ายพงษ์ อายุ 24ปีเจ้าของเพจ “Max Dindaeng” และนายก้องเกียรติ์ กีรติอิสริยะกุล อายุ 36ปีเจ้าของเพจ”สจ.บางซ่อน โจเดกูเบ” ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง2คนนี้ มีการเปิดเพจไลฟ์สดแชร์ข้อมูลนัดหมายรวมตัวแข่งประลองความเร็ว นัดรวมตัวกันที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนินแขวงบวรนิเวศ เขตพระนคร กรุงเทพฯ ในคืนวันที่ 23 ต.ค. โดยยังพบเยาวชนเข้าร่วมอีก 20 ราย ทางสน.สำราญราษฎร์ท้องที่เกิดเหตุจะทำการออกหมายเรียกต่อไป นอกจากนี้ยังจับกุมนายชัยธวัช ปานนพภา อายุ 18 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของเพจเฟสบุ๊ก “Chitawat Parnnoppa” มีผู้ติดตาม 500 คน มีพฤติกรรมชักชวนคนมาประลองความเร็ว ทั้งนี้ทางตำรวจทำการปิดเพจนัดประลองความเร็วไปแล้ว 97เพจ จับกุมแอดมินเพจทั้งหมด 81ราย มีความผิดตามคำสั่งคสช.ที่ 22/2558 เรื่องรวมกลุ่มขับขี่รถประลองความเร็ว และคำสั่งคสช.ที่ 46/2558 เรื่องการใช้ยานพาหนะประลองความเร็วดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แบกกล้องสพายเป้ / คำรพ 61 / ผมไม่รู้ผมตามเขามา / ทีมงานเรื่องจริงผ่านเลนส์ รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link