เขตประเวศ ร่วม กอ.กทม.จัดงานรำลึก ร.9 และ อบรมสถาบันพระมหากษัตย์

เขตประเวศ ร่วม กอ.กทม.จัดงานรำลึก ร.9 และอบรมสถาบันพระมหากษัตย์

ที่ห้องประชุมใหญ่ ศูนย์บริหารกิจการศาสนาอิสลามแห่งชาติ เฉลิมพระเกียรติ เขตหนอง จอก กทม.วันเสาร์ที่ 27 ต.ค.61 เวลา 09.00 น.โดยมี นายธนะสิทธิ์ เมธพันธ์เมือง ผู้อำนวยการเขตประเวศ ร่วมกับ กอ.กทม. ประชาคมมุสลิมและส่วนราชการจัดงานน้อมเกล้า รำลึกรัชกาลที่ 9 และการอบรมเรื่องสถาบันพระมหากษัตริย์กับประเทศไทยโดยมีนายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี นายซีรอซันคาร ปาทาน ผู้อำนวยการสำนักยุทธ ศาสตร์และประเมินผล นายอรุณ บุญชม ประธานกรรมการอิสลามประจำกรุงเทพ มหานคร คณะผู้บริหารกลุ่มเขตกรุงเทพตะวันออก สำนักจุฬาราชมนตรี สำนักงานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย สำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร กรมการปกครองและองค์กรภาคส่วนต่างๆเข้าร่วมงาน กว่า 2,000 คน

สำหรับการจัดงานน้อมรำลึกพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตและจัดอบรมเรื่องสถาบันพระมหากษัตริย์กับประเทศไทย มีวัตถุประสงค์เพื่อให้พี่น้องชาวไทยมุสลิมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยมุสลิม และเพื่อให้เห็นถึงความสำคัญของสถาบันพระมหากษัตริย์โดยท่านมีท่านจุฬารัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี พร้อมทั้งจัดให้มีการอบรมเรื่องสถาบันพระมหากษัตริย์กับประเทศไทย
ทั้งนี้งานเริ่มตั้งแต่เวลา 08.45 น.โดยมีพิธีการถวายความรำลึกพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตรโดยจุฬาราชมนตรีเป็นผู้กล่าวนำถวายความรำลึกในพระฐานะพสกนิกรชาวไทยมุสลิม ทั่วประเทศ และขอพรดุอาหลังจากนั้นเป็นการบรรยายเรื่องพระมหากษัตริย์กับพสกนิกรชาวไทยมุสลิมโดยนายสมัย เจริญช่าง และในงานยังได้จัดให้มีกิจกรรมต่างๆอาทิ การแสดงนิทรรศการรวมพลังความดีตามรอยพระยุคลบาทรัชกาลที่ 9 นิทรรศการรัชกาลที่ 10 และราชวงศ์จักรีและการให้บริการตรวจสุขภาพโดยโรงพยาบาลพญาไท นวมินทร์ นอกจากนี้ช่วงเวลา 10.00 น.-12.00 น. เป็นการอบรมเรื่องสถาบันพระมหากษัตริย์กับประเทศไทย โดยวิทยากรจากหลักสูตรจิตอาสา 904 หลักสูตรประจำรุ่นที่ 1/61 เป็นเบ้าเป็นแม่พิมพ์ในการจัดอบรมครั้งนี้ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระราชทานอาหารกลางวันจัดเลี้ยงผู้เข้ารับการอบรมอีกด้วย

ผ่านเลนส์ 005~รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link