สระบุรี – งูเหลือมขโมยกินไก่ในเล้ากลางดึก หนีไม่รอดติดแหที่ดักไว้

สระบุรี – งูเหลือมขโมยกินไก่ในเล้ากลางดึก หนีไม่รอดติดแหที่ดักไว้
วันนี้ 28 ต.ค.61 เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสระบุรี ได้รับแจ้ง จากนาย ขวัญชัย ศิลาพัฒนกุล อายุ 43 ปี ให้ไปช่วยเหลือจับงูเหลือม ที่กำลังเขมือบไก่อยู่ในเล้า ที่บ้านเลขที่ 75 ซอย 15 ถ.พหลโยธิน ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี ติดอยู่กับศูนย์รถนิสสัน จึงได้เตรียมอุปกรณ์การจับงู ไปที่บ้านดังกล่าว ได้เดินไปดูที่เล้าไก่ที่ตั้งติดอยู่กับกำแพงหน้าบ้าน พบ งูเหลือนอนแน่นิ่งโดยมีแหจับปลาพันตัวอยู่ นอนอยู่ใกล้ๆกับเล้าไก่ ส่วนแหจับปลาเอาไว้สำหรับดักงู ไม่ให้งูเข้าไปกินไก่ในเล้าได้ แต่ก็ยังมีช่องตะข่ายขาดเป็นรู ที่ทำให้งูเข้าไปกินไก่ในเล้าได้
เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันจับงูเหลือม ยาวประมาณ 3 เมตร เป็นงูหนุ่ม ได้อย่างโดยละม่อม ขณะเขมือบไก่ในเล้าไป 1 ตัว ทำให้ท้องใหญ่และติดแหไปไหนไม่ได้ จึงต้องเอากรรไกรมาช่วยตัดแหที่พันตัวงูอยู่ออกได้สำเร็จ ใช้เวลาในการจับงูประมาณ 5 นาที เจ้าหน้าที่จึงได้จับงูเหลือใส่ถุงเพื่อไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ
ส่วน นาย ขวัญชัย ศิลาพัฒนกุล (เจ้าของบ้าน) เล่าให้ฟังว่า ขณะตนเองได้นอนดูโทรทัศน์อยู่ ได้ยินเสียงไก่ร้องและบินชนหลังคาเล้าไก่ ตนเองจึงได้เดินไปดู ก็เห็นงูเหลือมกำลังรัดตัวแม่ไก่อยู่ และค่อยๆกลืนไก่ไปในท้อง ตนเองก็ไม่รู้จะช่วยเหลืออย่างไร จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างให้มาช่วยจับงูให้ ส่วนตนเองมีแม่ไก่ชน 3 ตัว เอาไว้เพาะพันธุ์ เพื่อขายลูก ได้ซื้อแม่ไก่ชนมาตัวละ 2 พันบาท และมีพ่อไก่ชนอีก 1 ตัว รวมแล้วเป็น 4 ตัว และเมื่อ 2 วันก่อน แม่ไก่ชนได้หายไป 2 ตัว ตนเองคิดว่าแม่ไก่หลุดหายไป หรือไม่ก็มีคนมาลักไป จนมาวันนี้จึงรู้ว่า แม่ไก่ชน 2 ตัว ที่หายไป คงถูกงูกินไปเหมือนกับแม่ไก่ที่ถูกกินวันนี้ แต่ตอนนี้เหลือพ่อไก่ชนไว้ตัวเดียว เพื่อเอาไว้ดูต่างหน้า

สมยศ พิมมะศร 0819904177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link