ทหารพรานสนธิกำลัง นรข. จับสินค้าหนีภาษีและละเมิดลิขสิทธิ์นำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน

ทหารพรานสนธิกำลัง นรข. จับสินค้าหนีภาษีและละเมิดลิขสิทธิ์นำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน

เมื่อวันที่ 29 ต.ค. 61 เวลา 00.30 น. ร.ท. พรพิทักษ์ กุลงามกิ่ม ผบ.ร้อยทหารพรานที่ 2110 มุกดาหาร ได้รับรายงานจากสายว่าจะมีการลักลอบขนสินค้าหนีภาษีนำเข้า และละเมิดลิขสิทธิ์เข้ามาในราชอาณาจักรที่บริเวณริมแม่น้ำโขง ชุมชนอนุรักษ์บำรุง ต.ศรีบุญเรือง อ.เมือง จ.มุกดาหาร จึงสั่งการให้ จ.ส.อ.ประสิทธ์ แสนลา นายสิบยุทธการและการข่าว ประสาน หัวหน้าสถานีเรือมุกดาหาร ลงพื้นที่ตามจุดที่ได้รับแจ้ง
จนกระทั่งเวลาประมาณ 00.30 น.พบเรือหางยาววิ่งมาจากประเทศเพื่อนบ้าน (สปป.ลาว) เข้ามาจอดที่ริมฝั่งแม่น้ำโขงท้ายหมู่บ้านชุมชนอนุรักษ์บำรุง ต.ศรีบุญเรือง อ.เมือง จ.มุกดาหาร ที่เกิดเหตุพบกลุ่มชายฉกรรจ์ จำนวน 5-10 คน กำลังขนกระสอบสีขาวขนาดใหญ่ขึ้นจากเรือหางยาวที่จอดอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขง เจ้าหน้าที่ได้เข้าแสดงตัวเพื่อตรวจค้น พอกลุ่มชายฉกรรจ์เห็นเจ้าหน้าที่จึงได้วิ่งหลบหนีไปในความมืดและสามารถจับกลุ่มชายได้ 1 คนทราบชื่อนายสมพรศักดิ์ ไชยรัตน์ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 161/9 ชุมชนอนุรักษ์บำรุง ต.ศรีบุญเรือง อ.เมือง จ.มุกดาหาร จากการตรวจค้นเรือกีบหางยาวที่จอดทิ้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขงพบกระสอบสีขาวขนาดใหญ่ จำนวน 17 กระสอบ และสินค้าบรรจุในกล่องอีกจำนวน 15 กล่อง เมื่อเปิดออกมาเป็นสินค้าจำพวกเสื้อผ้ายี่ห้อ นาฬิกาข้อมือ บุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งจากการตรวจสอบสินค้าทั้งหมดเป็นสินค้ามาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน โดยไม่มีหลักฐานมาแสดง และลักลอบนำเข้าโดยไม่ผ่านพิธีทางศุลกากร เพื่อหลีกเลี่ยงการเสียภาษี
จากนั้นเจ้าหน้าที่ทหารได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางและเรือกีบหางยาวขนาดใหญ่มาที่ บก.ร้อย.ทพ.2110 เพื่อบันทึกการจับกุมพร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ก่อนส่งด่านศุลกากรมุกดาหาร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link