นครนายก – แม่ใจยักษ์นำทารกแรกเกิดใส่กล่องทิ้งข้างถนน

นครนายก – แม่ใจยักษ์นำทารกแรกเกิดใส่กล่องทิ้งข้างถนน

เมื่อเวลา 14.00 น.(29ต.ค.61) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่หลังทราบข้อมูลว่ามีแม่ใจยักษ์นำทารกแรกเกิดใส่กล่องกระดาษมาทิ้งข้างถนน และมีชาวบ้านได้ยินเสียงหมาเห่าออกมาดูพบทารกแรกเกิด รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ และนำส่งโรงพยาบาลนครนายก
ผู้สื่อข่าวเปิดเผยถึงกรณี มีแม่ใจยักษ์ที่นำทารกแรกเกิดใส่กล่องกระดาษมาทิ้งไว้ริมถนน หน้าบ้านเลขที่ 61 /3 หมุ่ที่ 12 ตำบลเขาเพิ่ม อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก ใกล้วัดศิลาลายวงศ์ศาราม จึงประสานโรงพยาบาลบ้านนาและกู้ภัยฯ ไปยังที่เกิดเหตุ พบเด็กทารกเพศหญิง อายุประมาณ 30 สัปดาห์ ยังไม่ครบกำหนดคลอด น้ำหนักประมาณ 11.30 กรัม มีผ้าขนหนูห่อหุ้มร่างกาย สภาพร่างกายไม่แข็งแรงเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลบ้านนาจึงได้ส่งต่อมาที่โรงพยาบาลนครนายก ที่ตึกกุมารเวชกรรม นำเข้าตู้อบและให้เครื่องช่วยหายใจเพื่อให้ทารกมีสภาพร่างกายแข็งแรง
เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ และจากการบอกเล่าของนายสมใจ ฉิมทอง อายุ 70 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ช่วงเช้าของวันที่เกิดเหตุ หลานสาวได้ตื่นมาเข้าห้องน้ำและได้ยินหมาเห่าเสียงดัง ที่หน้าบ้านบริเวณข้างถนนจึงได้เดินออกมาดูพบกล่องกระดาษว่างอยู่ จึงได้เปิดดู และพบเป็นเด็กทารกเพศหญิงนอนอยู่ในกล่องกระดาษจึงได้อุ้มทารกเข้ามาในบ้านและเรียกคนในบ้านออกมาดูพร้อมได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ประสานกับโรงพยาบาลเพื่อมารับตัวเด็กไปดูแลเนื่องจากเด็กตัวเล็กมากเพราะคาดว่าน่าจะคลอดก่อนกำหนดและร่างกายไม่แข็งแรง
ส่วนผู้สื่อข่าวได้ไปที่โรงพยาบาลนครนายก พบนายแพทย์วัชรินทร์ จันทร์เสม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครนายก ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตึกกุมารเวช พาสื่อมวลชนดูอาการของเด็กทารกซึ่งอยู่ในตู้อบทารกและให้เครื่องช่วยหายใจ ทางโรงพยาบาลจะดูแลจนกว่าทารกจะมีสภาพร่างกายแข็งแรงขึ้นตามลำดับ และจะได้ส่งต่อไปให้กับทางสำนักงานสังคมสงเคราะห์ดูแลต่อไป

อำพล เทียนงาม นครนายก 0898344506

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link