มุกดาหารแถลงข่าวประมูลแผ่นป้ายทะเบียนรถเลขสวย ปี 2561

มุกดาหารแถลงข่าวประมูลแผ่นป้ายทะเบียนรถเลขสวย ปี 2561

เมื่อวันที่ 29 ต.ค.61 ที่โรงแรมมุกดาหารแกรนด์ โฮเทล นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วย นายไกรสร แจ่มหอม ขนส่งจังหวัดมุกดาหาร นายสุพจน์ สุอริยะพงษ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหาร ร.ต.อ.พิชิต อวนพล อัยการจังหวัดมุกดาหาร พ.ต.อ.อรรคพงศ์ พิมลศิริ รักษาราชการผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร และนายปราสาท นรบุตร ผู้ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน ได้ร่วมกันแถลงข่าวประมูลแผ่นป้ายทะเบียนรถเลขสวย ซึ่งสำนักงานขนส่งจังหวัดมุกดาหารจัดขึ้น เพื่อ ชีแจงวัตถุประสงค์ของการประมูลแผ่นป้ายทะเบียนรถเลขสวย รายละเอียด วิธีการ ขั้นตอนการประมูล รวมถึงรายได้ จากการประมูลแผ่นป้ายทะเบียนรถเลขสวย นำไปใช้ในด้านใดบ้าง

นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า การประมูลแผ่นป้ายทะเบียนรถเลขสวยจังหวัดมุกดาหารครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 3 ครั้งแรกเมื่อปี 2555 ได้เงิน จำนวน 20.79 ล้านบาท ครั้งที่ 2 เมื่อปี 2558 ได้เงินจำนวน 16.86 ล้านบาท สำหรับครั้งที่จัดขึ้น ในวันเสาร์ที่ 3 และวันอาทิตย์ที่ 4 พฤศจิกายน 2561 ณ โรงแรมมุกดาหาร แกรนด์ โฮเทล อ.เมือง จ.มุกดาหาร ในหมวดอักษร “กจ”ซึ่งมีความหมายว่า “การงานเจริญก้าวหน้า การค้าเจริญรุ่งเรือง ”จำนวน 301 หมายเลข
ทั้งนี้ รายได้ทั้งหมดจากการประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวย จะนำเข้าสู่ กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน และจะได้นำรายได้ส่วนหนึ่งไปช่วยเหลือสังคม ในด้านความปลอดภัยจากการดำเนินโครงการต่าง ๆ ของกรมการขนส่งทางบก เช่น โครงการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน โครงการปลูกฝังเด็กไทยใส่ใจวินัยจราจร โครงการสนามจราจรเยาวชนเสริมสร้างจิตสำนึกความปลอดภัย โครงการพัฒนาเละส่งเสริมผู้ประกอบการขนส่งด้วยรถโดยสาร โครงการส่งเสริมความรู้การใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัยผ่านสถานีวิทยุ และโครงการ Happiness for all ความสุขทั่วไทย ปลอดภัยให้ทุกคน ซึ่งเป็นการจัดสรรเงินเป็นค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ อันเนื่องมาจากการประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน
นายไกรสร.แจ่มหอม ขนส่งจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า แผ่นป้ายทะเบียนรถเลขสวย หมวดอักษร “กจ” มีลักษณะเป็นลายกราฟฟิก ประกอบด้วยสถานที่สำคัญของจังหวัดมุกดาหาร ได้แก่ หอแก้ว สะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2 อุทยานหางชาติ ภูผาเทิบ และดอกช้างน้าว ดอกไม้ประจำจังหวัดมุกดาหาร ซึ่งแผ่นป้ายทะเบียนทะเบียนรถเลขสวยทั้ง 301 หมายเลข ได้ผ่านพิธีอธิษฐานจิตและเจิมแผ่นป้ายทะเบียนรถเลขสวย มาแล้ว เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2561 ณ วัดรอยพระพุทธบาทภูมโนรมย์ โดย เจ้าคณะจังหวัดมุกดาหารทั้ง 2 นิกาย ซึ่งถือว่าเป็นสิริมงคลแก่ผู้ประมูลได้ไป ทั้งการสร้างความเชื่อมั่น และเป็นขวัญกำลังใจของผู้ขับขี่
สำหรับสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับจากการประมูลแผ่นป้ายทะเบียนรถเลขสวย นอกจากได้ป้ายทะเบียนรถเลขสวย ที่เป็นเลขสิริมงคลที่ตนชอบแล้ว สามารถนำไปจดทะเบียนรถได้ทันที นำไปใช้กับรถที่จดทะเบียนแล้วได้ โดยขอเปลี่ยนใช้หมายเลขที่ได้จากการประมูลแทนหมายเลขเดิม และหมายเลขที่ได้จากการประมูลสามารถโอนสิทธิ์การใช้หมายเลขทะเบียนให้ผู้อื่นได้
จึงขอเชิญชวนประชาชนชาวจังหวัดมุกดาหารและใกล้เคียง ที่ต้องการทะเบียนรถเลขสวยและเลขมงคล เข้าร่วมประมูลในวันดังกล่าว ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่หมายเลขโทรศัพท์ 042-611421 หรือสายด่วน 1584

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link