รอง ผบ.ตร.ประธาน ประชุมตำรวจนครบาล กำชับนโยบายปราบปราบอาชญากรรมในพื้นที่กรุงเทพฯให้ลดลง เน้นการดึง ประชาชนเข้ามาร่วมขับเคลื่อน

รอง ผบ.ตร. ประธานประชุมตำรวจนครบาลประชุม กำชับนโยบายปราบปราบอาชญา กรรมในพื้นที่กรุงเทพฯให้ลดลงเน้นการดึงภาคประชาชนเข้ามาร่วมชับเคลื่อน

วันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม 61 เวลา 11.00 น.ที่ห้องประชุมใหญ่ กองบัญชาการตำรวจ นครบาล โดยมี พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. ประธานประชุมบริหารงานป้องกันปราบปรามอาชญากรรม พร้อมด้วย พล.ต.ท.ศักดา ชื่นภักดี รรท.ผู้ช่วย ผบ.ตร. , พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รรท.ผบช.น. , รอง ผบช.น. , ผบก.น. และ ผกก.สน.ในสังกัดนครบาล เข้าร่วมประชุม

ด้าน พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ยังกล่าวว่า ในการประชุมวันนี้จะกำชับเน้นย้ำการปฏิบัติในสายงานป้องกันปราบปรามตามนโยบายของรัฐบาล และ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ทุกหน่วยทำงานแบบบูรณาการเพื่อไม่ให้เกิด

เหตุอาชญากรรมขึ้นหรือต้องจับกุมให้ได้โดยเร็วเมื่อเกิดเหตุขึ้น ซึ่งจะแบ่งการขับเคลื่อนหลักๆ คือการควบคุมสายตรวจ การวิเคราะห์เหตุอาชญากรรม 4 กลุ่ม ได้แก่ ชีวิต เพศ ร่างกายและทรัพย์สิน และที่สำคัญเรื่องการดึงประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันอาชญากรรม

ทั้งนี้ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวต่อถึงนโยบายการปราบปรามขบวนการยาเสพติดว่า ขณะนี้ทุกส่วนไม่ว่าจะเป็น ทหารฝ่ายปกครอง ตำรวจ ปปส.ปปง. อัยการสูงสุด และศุลกากร ได้ทำงานร่วมกันในลักษณะประสานข้อมูล ให้ความสำคัญกับทุกพื้นที่ ซึ่งจุดเสี่ยงขณะนี้พบว่าเขตปริมณฑลรอบกรุงเทพฯ เป็นเส้นทางลำเลียงยาเสพติดส่งต่อไปยังพื้นที่ต่าง จะต้องนำยุทธศาสตร์ขุดรากถอนโคน เพื่อไม่ให้ยาเสพติดเข้ามาในประเทศไทย หรือหากเข้ามาแล้วจะไม่ให้หลุดรอดออกไปได้ โดยใช้มาตรการจับกุม พรบ.ฟอกเงินหรือยึดทรัพย์สินอย่างจริงจังขณะเดียวกัน นโยบายการปราบปรามเรื่องคนเร่ร่อนที่รัฐบาลให้ความสำคัญ จะมอบหมายให้พล.ต.ท.ศักดา ชื่นภักดี รรท.ผู้ช่วย ผบ.ตร. ขับเคลื่อนในเขตนครบาลซึ่งภาพรวมต้องควบคุมไม่ให้ไปกระทบกับสภาพความเป็นอยู่ที่ปกติสุขของประชาชนทั่วไป โดยพล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ระบุว่า นโยบายงานป้องกันปราบปรามจะต้องลดปัญหาอาชญา กรรมลง สร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน

ผ่านเลนส์ 005~รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link