ราชบุรี  – กช.ราชบุรีจัดพิธีประดับยศ นร.นายสิบ ผู้ปกครองจากหลายจังหวัด

ราชบุรี – กช.ราชบุรีจัดพิธีประดับยศ นร.นายสิบ ผู้ปกครองจากหลายจังหวัด

กรมการทหารช่าง จ.ราชบุรี จัดกระทำพิธีประดับยศและมอบใบประกาศนียบัตร ให้กับนักเรียนนายสิบทหารบก เหล่าทหารช่างรุ่นที่ 21 ประจำปีการศึกษา 2560 เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่นักเรียนนายสิบใหม่ทุกนายที่สำเร็จการศึกษา โดยมีครอบครัว ผู้ปกครอง เพื่อนและพี่น้อง ของนักเรียนนายสิบใหม่ จากหลายจังหวัดเข้าร่วมพิธีกันเป็นจำนวนมาก

วันนี้ 30 ต.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า… ที่สโมสรนายทหารสัญญาบัตรค่ายภาณุรังษี อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี
กรมการทหารช่าง กระทำพิธีประดับยศและมอบใบประกาศนียบัตร ให้กับนักเรียนนายสิบทหารบก เหล่าทหารช่างรุ่นที่ 21 ประจำปีการศึกษา 256 โดยมี พล.ต.เจษฎา เปรมนิรันดร รองเจ้ากรมการทหารช่าง เป็นประธาน พร้อมมอบเกียรติบัตรผลการศึกษาดีเด่น ให้กับนักเรียนนายสิบ เกียรติศักดิ์ สุขขำ และเกียรติบัตรคุณลักษณะทหารดีเด่น ให้กับนักเรียนนายสิบ นาวิน เจิมจันทึก

จากนั้นรองเจ้ากรมการทหารช่าง พร้อมด้วยผู้บังคับบัญชาระดับสูงของกรมการทหารช่าง กองพลพัฒนาที่ 1 มณฑลทหารบกที่ 16 ร่วมประดับยศสิบตรี และมอบใบประกาศนียบัตรให้กับนักเรียนนายสิบที่จบการศึกษา จำนวน 130 นาย ในโอกาสนี้รองเจ้ากรมการทหารช่างได้ให้โอวาทเพื่อเป็นแนวทางในการรับราชการแด่นายสิบใหม่ทุกนายที่สำเร็จการศึกษา ให้เป็นข้าราชการที่ดี มีประสิทธิภาพนำความรู้ที่ได้รับจากการศึกษาเล่าเรียนไปปฏิบัติงาน ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ ด้วยความขยัน หมั่นเพียร ให้การปฏิบัติการภารกิจต่างๆให้สำเร็จลุล่วงและสร้างชื่อเสียงให้กับหน่วยเหล่าทหารช่าง และกองทัพตลอดจน ดำรงตนอย่างประหยัดรู้จักการอดออม มีการวางแผนชีวิตอย่างรอบคอบไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับอบายมุข การเสพติดทุกชนิด

ต่อจากนั้นรองเจ้ากรมการทหารช่างทักทายนายสิบใหม่และผู้ปกครอง ต่อจากนั้น รองเจ้ากรมการทหารช่างพร้อมด้วย ผู้บังคับบัญชาระดับสูง ร่วมถ่ายภาพกับนายสิบใหม่นายสิบใหม่ กล่าวคำปฏิญาณตนของทหารบกไทยหลังจากเสร็จพิธีบรรดาญาติ พี่น้อง และเพื่อนๆรวมทั้งผู้ปกครอง ต่างร่วมแสดงความยินดีกับบุตร หลานของตน ที่สำเร็จการศึกษาเป็นนายสิบใหม่ และร่วมถ่ายภาพ เป็นที่ระลึกภายในบริเวณสโมสรนายทหารสัญญาบัตร ค่ายภาณุรังษี ก่อนเดินทางกลับไปรายงานตัวและปฏิบัติงานยังหน่วยต้นสังกัดของตน

สำหรับนักเรียนนายสิบทหารบกเหล่าทหารช่างรุ่นที่ 11 ผลัดที่ 2 / 2560 ประจำปีการศึกษา 2560 ได้เริ่มเปิดการศึกษาตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 โดยศึกษาที่โรงเรียนนายสิบทหารบกค่ายธนะรัชต์ อำเภอปราณบุรีจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นระยะเวลา 6 เดือน ต่อจากนั้นได้เข้ารับการศึกษาต่อที่โรงเรียนทหารช่าง กรมการทหารช่างอีก 6 เดือนโดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2561 ถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2561 ในการนี้ โรงเรียนทหารช่าง กรมการทหารช่างได้รับการแบ่งมอบนักเรียนนายสิบทหารบกรุ่นที่ 21 ประจำปีการศึกษา 2560 มีจำนวนทั้งสิ้น 130 นาย และได้ดำเนินการบรรจุให้กับหน่วยต่างๆดังนี้ บรรจุให้กับหน่วยทหารช่างของกรมการทหารช่างจำนวน 21 นาย, บรรจุให้กับหน่วยทหารช่างของกองทัพภาคจำนวน 32 นาย, บรรจุให้กับหน่วยทหารช่างของกองพลจำนวน 64 นาย, บรรจุให้กับหน่วยทหารช่างของกองทัพบกจำนวน 11 นาย 5 บรรจุให้กับหน่วยทหารอื่นๆจำนวน 2 นาย

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link