ราชบุรี  – กช.ราชบุรีตรวจความพร้อม ไปแน่ UN เริ่มพฤศจิกายนนี้

ราชบุรี – กช.ราชบุรีตรวจความพร้อม ไปแน่ UN เริ่มพฤศจิกายนนี้

กรมการทหารช่าง ประกอบพิธีตรวจสภาพความพร้อมกองร้อยทหารช่างเฉพาะกิจไทย/เซาท์ซูดาน เพื่อสนับสนุนภารกิจรักษาสันติภาพของสหประชาชาติในสาธารณรัฐ ในสาธารณรัฐเซาท์ซูดานอัตรากำลังพลรวม 273 อัตรา

วันที่ 30 ต.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า.. ที่สนามบิน ค่ายบุรฉัตร ต.เกาะพลับพลา อ.เมือง จ.ราชบุรี พลโท อนุสรณ์ ปัญญะบูรณ์ เจ้ากรมการทหารช่าง เป็นประธานในพิธีตรวจสภาพความพร้อมกองร้อยทหารช่างเฉพาะกิจไทย/เซาท์ซูดาน พร้อมคณะนายทหารระดับสูงของกรมการทหารช่าง ตามที่กองทัพบกได้อนุมัติให้จัดกำลังกองร้อย ทหารช่างเฉพาะกิจไทย เซาท์ซูดาน เพื่อสนับสนุน ภารกิจรักษาสันติภาพของสหประชาชาติ ในสาธารณรัฐเซาท์ซูดานอัตรากำลังพลรวม 273 อัตรา ประกอบด้วยหน่วยของกองทัพบกจำนวน 265 นาย และกองบัญชาการกองทัพไทยจำนวน 8 นาย ในส่วนของกรมการทหารช่าง จัดกำลังพลจำนวน 175 นาย จากหน่วยขึ้นตรงของกรมการทหารช่าง

โดยในช่วงที่ผ่านมาหน่วยขึ้นตรงของกรมการทหารช่าง ได้มีการเตรียมพร้อม ด้านกำลังพลและยุทโธปกรณ์ เช่น ด้านกำลังพลได้มีการฝึก Unit School และฝึกรวมกันเพื่อสร้างความพร้อม ด้านร่างกายและจิตใจ อีกทั้งยังเสริมสร้างความรู้ ความสามารถ ในการปฏิบัติงานให้แก่กำลังพลและได้กำหนดแผนการเคลื่อนย้ายกำลังพลส่วนล่วงหน้า (Advance Party) จำนวน 10 นาย ในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2561 การเคลื่อนย้ายกำลังพลส่วนที่ 2 (Air Cargo) จำนวน 28 นาย ในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2561 และการเคลื่อนย้ายกำลังพลส่วนใหญ่ (Main Body) จำนวน 235 นาย ในวันที่ 20 ธันวาคม 2561

ส่วนด้านยุทโธปกรณ์ กรมการทหารช่างได้มีการซ่อมฟื้นฟูยุทโธปกรณ์ และปรนนิบัติบำรุงยุทโธปกรณ์ให้มีความพร้อม ที่จะปฏิบัติภารกิจซึ่งในการเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์ปัจจุบัน ได้ดำเนินการตรวจสอบแผนการบรรทุกรัดตึงสิ่งอุปกรณ์และปิดผนึกตู้คอนเทนเนอร์จากผู้เชี่ยวชาญด้านการเคลื่อนย้ายของสหประชาชาติ (movement Control) โดยจะเริ่มเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์จาก ตำบลต้นทาง กองพลทหารช่างในห้วงวันที่ 31 ตุลาคม ถึง 6 พฤศจิกายน 2561 ไปยังท่าเรือจุกเสม็ด จังหวัดชลบุรีเพื่อทำการเคลื่อนย้ายทางเรือไปยังตำบลปลายทาง UN Tomping Camp เมืองจูบา ประเทศเซาท์ซูดาน

อย่างไรก็ดีในพิธีตรวจสภาพความพร้อมกองร้อยทหารช่างเฉพาะกิจไทย/เซาท์ซูดาน เจ้ากรมการทหารช่าง ได้กล่าวให้โอกาสแก่กำลังพลที่จะไปปฏิบัติภารกิจในครั้งนี้ว่า… “การตรวจความพร้อมในครั้งนี้ เป็นการเตรียมความพร้อมทั้ง กำลังพลและยุทโธปกรณ์เพื่อที่จะออกไปปฏิบัติภารกิจ ตามที่ได้รับมอบหมาย ซึ่งถือว่าเป็นภารกิจที่สำคัญยิ่งเพราะการสนับสนุนภารกิจรักษาสันติภาพของสหประชาชาติ เป็นโอกาสที่ทหารช่างของไทยจะได้สร้างชื่อเสียงให้เป็นที่รู้จักในเวทีระดับโลก กำลังพลทุกนายต้องแสดงออกถึงความมุ่งมั่นตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ของตนให้เต็มขีดความสามารถ สร้างผลงานและเผยแพร่เกียรติภูมิของกองทัพไทย ให้เป็นที่ประจักษ์แก่ประชาคมโลกสืบไป”

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link