ราชบุรี  – รองอธิบดีกรมส่งเสริมตรวจเยี่ยมศูนย์เพาะเห็ดหูหนู เพื่อช่วยหาช่องทางตลาดให้

ราชบุรี – รองอธิบดีกรมส่งเสริมตรวจเยี่ยมศูนย์เพาะเห็ดหูหนู เพื่อช่วยหาช่องทางตลาดให้

รองอธิบดีกรมส่งเสริมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์เพาะเห็ดหูหนู ต.เจดีย์หัก อ.เมือง จ.ราชบุรี เพื่อช่วยหาช่องทางตลาดให้ หลังพบปัญหาเรื่องของตลาดที่จะมารับซื้อต้องผ่านพ่อคนกลาง

วันนี้ 30 ต.ค. 61) นายประยุร อินสกุล รองอธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ และคณะได้มาตรวจเยี่ยมศูนย์เพาะเห็ดหูหนูบ้านเชิงสะพาน หมู่ที่ 6 ต.เจดีย์หัก อ.เมือง จ.ราชบุรี หลังทราบว่าที่ศูนย์แห่งนี้เป็นศูนย์เพาะเห็ดหนูหูของชุมชนที่เข็มแข็ง และใหญ่ที่สุดในจ.ราชบุรี โดยมีนายสละ นิ่มนวล ประธานศูนย์ฯและคณะกรรมการคอยให้การต้อนรับ

สำหรับศูนย์เพาะเห็ดหูหนูบ้านเชิงสะพาน นั้นเริ่มจากความร่วมมือของชุมชนที่ต้องการหารายได้เสริมให้ครอบครัวหลังจากเสร็จสิ้นฤดูกาลทำนา ในปัจจุบันในชุมชนแห่งนี้เพาะเห็ดหนูหูเกือบทุกครัวเรือน แต่ติดปัญหาเรื่องของตลาดที่จะมารับซื้อซึ่งจะต้องผ่านพ่อคนกลางที่เป็นผู้กำหนดราคา ทำให้ราคาในแต่ละวันนั้นไม่เท่ากัน แต่ก็ทำให้ชุมชนพอมีรายได้เพิ่มจากการทำนาบ้าง แต่ยังไม่ใช่รายได้หลักของชุมชนรวมทั้งตลาดก็ยังไม่กว้างขวาง ทางรองอธิบดี จึงต้องลงมาตรวจเยี่ยมเพื่อช่วยหาแนวทางในการที่จะหาตลาดให้กับชุมชนให้เพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะเป็นการเพิ่มรายได้รวมทั้งช่วยหาแนวทางในการทำให้ผลผลิตนั้นเป็นที่นิยมของผู้บริโภค และอาจจะทำการแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์อย่างอื่นในช่วงที่เห็ดหูหนูนั้นมีราคาตกต่ำ โดยได้เข้ามาตรวจสอบพื้นที่จริง เพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลในการนำเสนอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาช่วยเหลือต่อไป

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link