คลื่นลมมีกำลังแรง เรือประมงทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่จอดเทียบท่า รวมทั้ง แพปลาเงียบเหงา ต้องสั่งปลามาจากจังหวัดใกล้เคียง ส่งขายแม่ค้าหลังได้รับความเดือดร้อนไม่มีสินค้าสัตว์น้ำไปขาย

คลื่นลมมีกำลังแรง เรือประมงทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่จอดเทียบท่า รวมทั้ง แพปลาเงียบเหงา ต้องสั่งปลามาจากจังหวัดใกล้เคียง ส่งขายแม่ค้าหลังได้รับความเดือดร้อนไม่มีสินค้าสัตว์น้ำไปขาย อุตุใต้ รายงานสภาพอากาศ คลื่นลมในทะเลอ่าวไทยตอนล่างมีกำลังแรงไปจนถึงวันที่ 3 พ.ย.61

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ได้รายงานสภาพอากาศในวันนี้ 31 ต.ค.61 ที่บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนแล้ว ส่งผลให้บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกตอนล่างยังคงมีฝนหนักบางพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดพัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส คลื่นลมในอ่าวไทยมีคลื่นสูง 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง ในช่วงวันที่ 31 ต.ค. – 3 พ.ย.61

ผลพวงจากสภาพคลื่นลมในทะเลอ่าวไทยมีกำลังแรง ส่งผลให้บรรยากาศที่ท่าเทียบเรือประมง จ.สงขลา เป็นไปอย่างเงียบเหงา แพปลาต่างๆส่วนใหญ่ต้องปิดแพชั่วคราว เนื่องจากเรือประมงทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่จอดเทียบท่า ไม่กล้าออกทะเล เหตุเพราะสภาพอากาศ คลื่นลมในทะเลอ่าวไทยมีกำลังแรงต่อไปจนถึงวันที่ 3 พฤศจิกายน 2561

ทำให้ไม่มีสินค้าสัตว์น้ำขึ้นท่าเทียบเรือ ส่งแพปลาเพื่อจำหน่ายให้กับพ่อค้าแม่ค้าที่มารับซื้อ ขณะนี้ทางแพปลาจำเป็นต้องสั่งสินค้าสัตว์น้ำมาจากจังหวัดใกล้เคียงโดยลำเลียงมาทางรถยนต์เพื่อกระจายให้กับบรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่มารอซื้อปลานำไปขายตามตลาดนัดต่างๆในหลายอำเภอ เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปก่อนจนกว่าสถานการณ์คลื่นลมแรงจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

นางมนิดา อ่อนด้วง แม่ค้าจาก อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา ที่เดินทางมาซื้อปลาที่ท่าเทียบเรือประมงสงขลาเป็นประจำ เพื่อนำไปขายในตลาดนัดหน้าที่ว่าการอำเภอรัตภูมิ กล่าวว่า วันนี้ปลาไม่ค่อยเยอะไม่มีปลา คลื่นลมแรง ทำให้เรือไม่ออกจึงไม่มีปลา วันนี้ได้ปลานิดเดียว ไม่ถึง 200 ก.ก.ไม่คุ้มเท่าไหร่ โดยจะนำไปขายที่ตลาดนัด อ.รัตภูมิ จ.สงขลา

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link