ผบ.มทบ.45 สุราษฎร์ธานี ร่วมพิธีรับ-ส่ง ทหารกองเกินที่ถูกกำหนดให้เข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการผลัดที่ 2 เพื่อทำหน้าที่รับใช้ชาติ

ผบ.มทบ.45 สุราษฎร์ธานี ร่วมพิธีรับ-ส่ง ทหารกองเกินที่ถูกกำหนดให้เข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการผลัดที่ 2 เพื่อทำหน้าที่รับใช้ชาติ

วันพฤหัสบดีที่ 1 พฤศจิกายน 2561 ที่มณฑลทหารบกที่ 45 จ.สุราษฎร์ธานี พล.ต.มโนช จันทร์คีรี ผู้บัญชาการมณฑลทหารบก ที่ 45 พร้อมด้วยนายประเวศ ไทยประยูร รองผู้ว่าราชกาจังหวัดสุราษฎร์ธานี ให้เกียรติร่วมในพิธีรับ-ส่ง ตัวทหารกองเกินผลัดที่ 2 จำนวน 1,131 นาย เข้ารับราชการทหารกองประจำการให้กับเจ้าหน้าที่ฝ่ายรับคน เพื่อเป็นเกียรติ ขวัญ และกำลังใจ ให้กับผู้ที่ถูกกำหนดให้เข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการ พร้อมมอบนโยบายแนวทางการปฏิบัติในการรับราชการเป็นทหารกองประจำการ และพบปะ พ่อ แม่ ผู้ปกครอง ที่มาส่งบุตรหลาน

พล.ต.มโนช จันทร์คีรี กล่าวว่า กองทัพภาคที่ 4 โดยแม่ทัพภาคที่ 4 ได้ออกคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการปี 2561 ให้มาทำการตรวจเลือกในเขตพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีตั้งแต่วันที่ 1 ถึงวันที่ 10 เดือนเมษายน 2561 ผลดำเนินการตรวจเลือกมีทหารกองเกินที่ถูกกำหนดให้เข้ารับราชการ เป็นทหารกองประจำการผลัดที่ 2 ในวันที่ 1 พ.ย. นี้ แบ่งเป็น 3 แผนก คือ แผนกทหารบก แผนกทหารเรือ และแผนกทหารอากาศ รวมทั้งสิ้นจำนวน 1,131 นาย โดยทหารกองเกินที่ถูกกำหนดให้เข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการ แผนกทหารบก จำนวน 916 นาย จะรับราชการในเขตพื้นที่มณฑลทหารบกที่ 45 ค่ายวิภาวดีรังสิต จำนวน 293 นาย ส่งตัวไปรับราชการในเขตพื้นที่มณฑลทหารบกที่ 44 (จังหวัดชุมพรและระนอง) จำนวน 146 นาย และส่งตัวไปรับราชการในเขตพื้นที่มณฑลทหารบกที่ 46 (จังหวัดปัตตานี) จำนวน 405 นาย ทหารกองเกินที่ถูกกำหนดให้เข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการ แผนกทหารอากาศจำนวน 105 นาย ส่งเข้ารับราชการ กองบิน 7 ต.มะลวน อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี และแผนกทหารเรือ จำนวน 110 นาย จะมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายรับคนของกองทัพเรือ จากกรมกำลังพลทหารเรือ มารับตัวไปส่ง ณ โรงเรียนชุมพลทหารเรือ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี.

ศูนย์ข่าว เรื่องจริงผ่านเลนส์ ประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี / รายงาน
# สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุราษฎร์ธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link