สวนนงนุชพัทยา เปิดตัวยิ่งใหญ่ “สวนตะบองเพชรถังทอง” เนรมิตสวนสวยระดับโลก ในดินแดนสวรรค์บนดิน

สวนนงนุชพัทยา เปิดตัวยิ่งใหญ่ “สวนตะบองเพชรถังทอง” เนรมิตสวนสวยระดับโลก ในดินแดนสวรรค์บนดิน

เมื่อวันที่ 1 พ.ย.61 นายวิสิษฎ์ พวงเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย พลเรือโท ศังกร พงษ์ศิริ ผู้บัญชาการ หน่วยบัญชานาวิกโยธิน นายอนุชา อินทศร นายอำเภอสัตหีบ นายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุชพัทยา นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา นายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุชพัทยา ได้ร่วมเป็นประธานตัดริบบิ้น เปิดสวนตะบองเพชร 1 จุดท่องเที่ยวแห่งใหม่ ภายในสวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี โดยมี ผู้แทนจากทุกภาคส่วน และนักท่องเที่ยว เข้าร่วมในพิธีเปิดงานที่มีการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่

นายกัมพล กล่าวว่า สวนนงนุชพัทยา ได้เนรมิต สวนตะบองเพชร แห่งใหม่ขึ้น เพื่อรองรับ EEC (โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจ พิเศษภาคตะวันออก)โดยมุ่งเน้นความแปลกใหม่ ที่อลังการยิ่งใหญ่ เป็นที่ตื่นตาของนักท่องเที่ยวทุกเชื้อชาติ ซึ่งสวนแห่งนี้อยู่บนเนื้อที่ 1 ไร่ ใจกลางสวนนงนุชพัทยา ถูกออกแบบด้วย ตะบองเพชรถังทอง ( Golden Barrow ) ขนาดใหญ่ มาปลูกเรียงรายให้เป็นรูปทรงต่างๆ อย่างมีระเบียบและสวยงาม อีกทั้ง ยังสร้างจุดที่นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปชมวิว พร้อมถ่ายรูปเป็นที่ระลึก

ขณะนี้ยังได้สร้างสวนตะบองเพชร2 และสวนป่าหินขึ้นมาเพิ่มอีก 1 โซน โดยจะเปิดให้เข้าชมได้ในเร็ว ๆ นี้ อีกทั้งยังมีโครงการสร้างสวนในรูปแบบต่างๆ เพิ่มขึ้นอีกหลายแห่ง เพื่อให้เกิดความแปลกใหม่อย่างต่อเนื่อง เป็นที่ตอบรับต่อนักท่องเที่ยวทุกเชื้อชาติ ที่จะเดินทางมาเที่ยวชม หรืออาจกล่าวได้ว่า สวนนงนุชพัทยา ขับเคลื่อนการท่องเที่ยวสู่ทุกมิติ

นอกจากนี้ สวนนงนุชพัทยา ได้ร่วมกับนายอำเภอสัตหีบ จัดโครงการ “เทศกาลเที่ยวสัตหีบสุขใจ ไปกับนายอำเภอ” โดยเปิดโอกาสให้ประชาชน ที่มีบัตรประชาชนภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เที่ยวชมสวนนงนุชฟรี อย่างไม่มีจำกัดครั้ง เพื่อคืนความสุขให้กับพี่น้องชาวอำเภอสัตหีบ ได้ท่องเที่ยวในดินแดนสวนสวยที่ถูกขนานนามว่า “สวรรค์บนดิน” ในช่วงตลอดเดือน พฤศจิกายน 2561

กีกี้ ขาลุย

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link