เจอคลื่นลมพังอีกแล้วถนน นี่คือสภาพถนนเลียบชายทะเลที่ถูกคลื่นลมแรงพัดถล่มอย่างหนักทั้งวันทั้งคืน ส่งผลทำให้ถนนเลียบชายทะเลทางไปแล้ว 1 เลน ซึ่งบริเวณดังกล่าวเพิ่งจะซ่อมเสร็จไม่นาน

นี่คือสภาพถนนเลียบชายทะเลที่ถูกคลื่นลมแรงพัดถล่มอย่างหนักทั้งวันทั้งคืน ส่งผลทำให้ถนนเลียบชายทะเลพังไปแล้ว 1 เลนเมื่อคืนที่ผ่านมา เป็นเลนที่เพิ่งซ่อมถนนเสร็จ และจุดนี้ไม่มีเขื่อนหินกันคลื่นกัดเซาะชายฝั่ง กรมทางหลวงชนบทได้นำป้ายไปตั้งแจ้งเตือนถนนชำรุด พร้อมนำเสาสะท้อนแสงวางเรียงตลอดแนว แต่ไม่มีไฟส่องสว่างและไฟสัญญาณ ชาวบ้านวอนให้ช่วยดำเนินการติดตั้งไฟส่องสว่างและไฟสัญญาณโดยด่วน
วันนี้ 1 พฤศจิกายน 2561 ที่บริเวณถนนเลียบชายทะเล หมายเลข สข.2004 สายสงขลา-นาทับ ต.เกาะแต้ว ของกรมทางหลวงชนบท บริเวณหลัก กม.ที่ 32 ที่ได้รับผลกระทบจากคลื่นลมแรงที่พัดถล่มอย่างหนัก ส่งผลทำให้ถนนเลียบชายทะเลพังไปแล้ว 1 เลนเมื่อคืนที่ผ่านมา เป็นเลนที่เพิ่งซ่อมถนนเสร็จ เนื่องจากจุดนี้ไม่มีเขื่อนหินกันคลื่นกัดเซาะชายฝั่ง หลังเจอคลื่นลมแรงถล่มทั้งวันทั้งคืนติดต่อกันมา และจะยังคงมีต่อเนื่องไปอีกจนถึงวันที่ 3 พฤศจิกายน 2561 ติดต่อกัน 5 วัน ความรุนแรงของคลื่นทำให้กัดเซาะไปถึงถนนได้อย่างรวดเร็วและจะกัดเซาะชายฝั่งเข้ามาเรื่อยๆ หากไม่มีหินขนาดใหญ่มาเป็นกำแพงกันคลื่น
และเมื่อคืนนี้กรมทางหลวงชนบทได้นำป้ายไปตั้งแจ้งเตือนถนนชำรุด พร้อมนำเสาสะท้อนแสงวางเรียงตลอดแนว แต่ไม่มีไฟส่องสว่างและไฟสัญญาณ ผู้ขับรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่ใช้ถนนเส้นนี้สัญจร ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษเนื่องจากบริเวณนี้ไม่มีไฟฟ้าให้แสงสว่างในเวลากลางคืนจุดนี้จึงเป็นจุดที่อันตรายมาก และมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นรถจักรยานยนต์บางคันต้องขับมาด้วยความเร็วเพราะเป็นที่เปลี่ยวและมืดด้วย เมื่อมาถึงบริเวณนี้เบรคไม่ทันต้องหักรถให้ล้มลงข้างทางหลายคัน ชาวบ้านวอนให้กรมทางหลวงชนบทช่วยเร่งดำเนินการติดตั้งไฟส่องสว่างและไฟสัญญาณโดยด่วนและหากเป็นไปได้นำหินขนาดใหญ่มาลงเป็นกำแพงกันคลื่นในช่วงนี้ก่อนที่คลื่นกัดเซาะถนนเสียหายไปมากกว่านี้

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link