จังหวัดพิจิตร จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ภายใต้แนวคิด “อัศจรรย์ท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี อำเภอเมืองพิจิตร”

จังหวัดพิจิตร จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ภายใต้แนวคิด “อัศจรรย์ท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี อำเภอเมืองพิจิตร”
วันที่ 1 พฤศจิกายน 2561 นายวรพันธ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร พร้อมด้วยนายพจน์ หรูวรนันท์ นายอำเภอเมืองจังหวัดพิจิตร หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ จัดพิธีเปิดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ภายใต้แนวคิด “อัศจรรย์ท่องเที่ยว OTOPนวัตวิถี อำเภอเมืองพิจิตร” ณ บึงสีไฟ อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร
โครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี เป็นการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลในการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก OTOP นวัตวิถี คือการเชิญชวนนักท่องเที่ยวเข้ามาในบ้านเราโดยใช้โอกาสทางการท่องเที่ยวเป็นธงในการวางเป้าหมาย และยังใช้จุดแข็งของ OTOP คือ ผลิตจำนวนไม่มาก ใช้ภูมิปัญญาพื้นบ้านที่มีอัตลักษณ์ เฉพาะส่วนที่เป็นเสน่ห์ โดยปรับปรุงเสน่ห์ให้มีความ “ร่วมสมัย” ออกมาเป็นสินค้าหรือบริการที่นักท่องเที่ยวสามารถนำไปใช้ได้อย่างเหมาะสมกับชีวิตปัจจุบัน เรียกว่าเป็นการปรุงเสน่ห์ให้เกิดการใช้งานแบบ “ร่วมวิถี ร่วมสมัย” เป็นอีกหนึ่งแนวทางในการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก ด้วยกระบวนการเตรียมความพร้อมชุมชน สร้างความน่าสนใจให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมชม และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในชุมชนเพื่อสร้างรายได้ให้กระจายอยู่กับประชาชนในหมู่บ้านชุมชนประชาชนมีความสุข
กิจกรรมส่งเสริมการตลาดชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ภายใต้แนวคิด “อัศจรรย์ท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี อำเภอเมืองพิจิตร”จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อประชาสัมพันธ์การดำเนินงานชุมชนท่องเที่ยวOTOP นวัตวิถี ระดับอำเภอ เพื่อสร้างรายได้ให้แก่ชุมชนในชุมชนท่องเที่ยวOTOPนวัตวิถี เพื่อประชาสัมพันธ์เชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวในชุมชนท่องเที่ยว เพื่อพัฒนาชุมชนให้มีความพร้อมรองรับการท่องเที่ยวและเชื่อมโยงเส้นทางในการท่องเที่ยวให้มีความโดดเด่นมีความพร้อมบนอัตลักษณ์ของชุมชนท่องเที่ยว ภายในงานมีกิจกรรมประกอบด้วย จำหน่ายผลิตภัณฑ์ของหมู่บ้านOTOPนวัตวิถี การประกวดรำวงย้อนยุคประกวดร้องเพลงลูกทุ่งOTOP ประกวดส้มตำลีลา สำหรับกิจกรรมส่งเสริมการตลาดชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ภายใต้แนวคิด “อัศจรรย์ท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี อำเภอเมืองพิจิตร”จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 1-4 พฤศจิกายน 2561 ณ บริเวณบึงสีไฟ อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร

จิรภัทร จิตตรีพรต…ภาพ/ข่าว
ส.ปชส.พิจิตร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link