จังหวัดมุกดาหารจัดประมูลแผ่นป้ายทะเบียนรถเลขสวย หมวดอักษร กจ.301 หมายเลข วันแรกคึกคัก

จังหวัดมุกดาหารจัดประมูลแผ่นป้ายทะเบียนรถเลขสวย หมวดอักษร กจ.301 หมายเลข วันแรกคึกคัก

เมื่อวันที่ 3 พ.ย.61 เวลา 09.30 น. นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธาน เปิดการประมูลป้ายทะเบียนรถเลขสวยจังหวัดมุกดาหาร ครั้งที่ 3 ปี 2561ในหมวดอักษร “กจ”ซึ่งมีความหมายว่า “การงานเจริญก้าวหน้า การค้าเจริญรุ่งเรือง ”จำนวน 301 หมายเลข และเป็นการประมูล ในรอบ 6 ปี โดยสำนักงานขนส่งจังหวัดมุกดาหาร จัดขึ้น ณ โรงแรมมุกดาหาร แกรนด์ โฮเทล อ.เมือง จ.มุกดาหาร โดยได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการ เจ้าของรถ และประชาชนทั่วไป ในจังหวัดมุกดาหารและจังหวัดใกล้เคียง เข้าร่วมประมูลกันอย่างคึกคัก จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 3-4 พฤศจิกายน 2561 เพื่อนำรายได้เข้ากองทุน ช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน วันแรกมีผู้เข้าประมูลคึกคัก โดยหมายเลขที่มีผู้ประมูลสูงสุด ได้แก่ หมยเลขทะเบียน กจ.9999 มุกดาหาร จำนวน 899,999 บาท

นายไกรสร แจ่มหอม ขนส่งจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า สืบเนื่องจาก กรมการขนส่งทางบก ได้นำหมายเลขทะเบียนรถซึ่งเป็นที่ต้องการหรือเป็นที่นิยมของประชาชน ที่กำหนดในกฎกระทรวง จำนวน 301 หมายเลข ออกเปิดประมูลเป็นการทั่วไป นับตั้งแต่ปี 2546 เป็นต้นมาเพื่อเปิดโอกาสให้กับประชาชนทุกคนมีโอกาสเป็นเจ้าของหมายเลขทะเบียนรถสวย ด้วยการร่วมประมูลได้อย่างเสมอภาคเท่าเทียมกัน ด้วยความโปร่งใสและเป็นธรรม สำนักงานขนส่งจังหวัดมุกดาหาร จึงได้จัดให้มีการประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยหมวด กจ.”การงานเจริญก้าวหน้าการ ค้าเจริญรุ่งเรือง” และเป็นการประมูลครั้งที่ 3 ของจังหวัดมุกดาหาร ในรอบ 6 ปี ครั้งแรก เมื่อปี 2555 ในหมวด กค. ครั้งที่ 2 ในปี 2558 ในหมวด กง.และครั้งที่ 3 ปี 2561 ได้นำแผ่นป้ายทะเบียนรถเลขสวย หมวดอักษร กจ.จำนวน 301 หมายเลข ซึ่งถือว่าเป็นอักษรที่มีความหมายที่ดี ก. หมายถึงการงานเจริญก้าวหน้า จ.หมายถึงการค้าเจริญรุ่งเรือง นอกจากนี้ลักษณะแผ่นป้ายทะเบียนยังเป็นป้ายกราฟฟิกที่มีสีสันสวยงามโดยได้นำสัญลักษณ์สื่อความหมายความเป็นมาและเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดมุกดาหารกล่าวคือมีภาพหอแก้วซึ่งเป็นแหล่งเรียนรู้อารยธรรมชนเผ่าในอดีตแปดเผ่าสะพานมิตรภาพไทยลาวเป็นสะพานที่เชื่อมต่อแขวงสะหวันนะเขต สปป. ลาวกับจังหวัดมุกดาหารอุทยานแห่งชาติภูผาเทิบเป็นประติมากรรมทางธรรมชาติเป็นกลุ่มหินที่งดงามแปลกตาและดอกช้างน้าวเป็นดอกไม้ประจำจังหวัดมุกดาหาร ซึ่งมีผู้ลงทะเบียนล่วงหน้า จำนวน 158 ราย รวมเงินวางหลักประกันจำนวน 692,000 บาท

นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ได้เชิญชวนประชาชนชาวจังหวัดมุกดาหาร และใกล้เคียงเข้าร่วมประมูล แผ่นป้ายทะเบียนรถเลขสวย หมวดอักษร กจ.ครั้งนี้กันมาก ๆ ซึ่งนอกจากได้ป้ายทะเบียนรถสวย เป็นสิริมงคลแก่ตนเอง ยังได้บุญกุศลและช่วยเหลือสังคมด้วย เพราะรายได้จากการประมูล จะได้นำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน และจะได้นำรายได้ส่วนหนึ่งไปช่วยเหลือสังคม ในด้านความปลอดภัยจากการดำเนินโครงการต่าง ๆ ของกรมการขนส่งทางบก เช่น โครงการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน โครงการปลูกฝังเด็กไทยใส่ใจวินัยจราจร และโครงการ Happiness for all ความสุขทั่วไทย ปลอดภัยให้ทุกคน ซึ่งเป็นการจัดสรรเงินเป็นค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ อันเนื่องมาจากการประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน
โดยในรอบ 3 ปีที่ผ่านมา กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ได้อนุมัติงบประมาณ ให้สำนักงานขนส่งจังหวัดมุกดาหาร ดำเนินโครงการต่างๆ เช่น โครงการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน โครงการสนามจราจรเยาวชน สายตรวจประชาชนอาสา การพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการขนส่งและพนักงานขับรถบรรทุก เป็นเงินกว่า 14 ล้านบาท ตลอดจนได้รับการจัดสรรเงินค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ ที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน ได้แก่ ขาเทียม รถเข็นธรรมดา รถเขนนั่งไฟฟ้า เตียงนอน 3 ไก พร้อมที่นอนกันแผลกดทับ คอมพิวเตอร์สำหรับผู้พิการทางสายตา เป็นเงินทั้งสิ้นกว่า 14 ล้านบาท
โดยวันแรกของการประมูล จำนวน 128 หมายเลข โดยแบ่งเป็น 4 กลุ่มหมายเลข ได้รับความสนใจจากผู้ประมูลจำนวนมากและบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยเฉพาะ ในกลุ่มโฟร์ เช่น 1111 ,5555 ,7777, และ 9999 มีผู้ประมูลที่ราคาหลักแสนบาทขึ้น โดยเฉพาะหมายเลข 9999 ซึ่งราคาเริ่มต้นที่ 50,000 บาท ปรากฏว่า นายมาโนช บินไซกาเซม ประธานชุมชนตาดแคน เทศบาลเมืองมุกดาหาร และผู้ประกอบการรับเหมาทั่วไป ได้ไป ที่ราคา 899,999 บาท ซึ่งผู้ประมูลได้ไป สามารถนำไปใช้กับรถที่จดทะเบียนแล้วได้ โดยขอเปลี่ยนใช้หมายเลขที่ได้จากการประมูลแทนหมายเลขเดิม และหมายเลขที่ได้จากการประมูลสามารถโอนสิทธิ์การใช้หมายเลขทะเบียนให้ผู้อื่นได้

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link