ชาวประมงพื้นบ้านบ้านบ่ออิฐยังคงหยุดออกเรือต่อไปอึก หลังศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก เตือนคลื่นลมในทะเลยังมีกำลังแรงต่อไปอึก ระหว่างวันที่ 3 – 8 พฤศจิกายน 2561

ชาวประมงพื้นบ้านบ้านบ่ออิฐยังคงหยุดออกเรือต่อไปอึก หลังศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก เตือนคลื่นลมในทะเลยังมีกำลังแรงต่อไปอึก ระหว่างวันที่ 3 – 8 พฤศจิกายน 2561 หากนำเรือออกไปทำการประมงอาจทำให้คลื่นซัดเรือจมได้ อีกทั้งเป็นการเสี่ยงที่ต้องออกไปในสภาพอากาศที่เจอทั้งคลื่นทั้งลมและทั้งฝน

วันนี้ 3 พฤศจิกายน 2561 ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ออกประกาศเตือนสภาพอากาศ เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนเริ่มอ่อนกำลังลงทำให้ร่องมรสุมที่พาดผ่านประเทศมาเลเซียเลื่อนขึ้นมาพาดผ่านภาคใต้ตอนล่าง ส่งผลให้ภาคใต้ฝั่งตะวันออกบริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส มีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนหนักถึงหนักมากบางแห่ง กับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ ส่วนมากทางตอนล่างของภาค ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ฝนตกสะสม ที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในช่วงวันที่ 3-8 พ.ย. 61 ไว้ด้วย

สำหรับทะเลอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราช ลงมา มีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 2-3 เมตร

ขณะเดียวกัน ชาวประมงพื้นบ้านที่บ้านบ่ออิฐ ต.เกาะแต้ว อ.เมือง จ.สงขลา ยังคงจอดเรือไว้บนฝั่งบริเวณชายหาดบ่ออิฐ หลังคลื่นลมในทะเลยังมีกำลังแรงและจะต้องหยุดทำการประมงต่อไปอีก 5 – 6 วันหรือจนกว่าคลื่นลมจะลดความรุนแรงลง เนื่องจากไม่ต้องการออกไปเสี่ยงทั้งคลื่นทั้งลมและทั้งฝนที่มีกำลังแรงและอาจเกิดอันตรายคลื่นซัดเรือจมและเสียชีวิตได้ และมีเรืออีกบางส่วนจอดทอดสมอหลบคลื่นอยู่ด้านหลังเขื่อนกั้นคลื่น เนื่องจากเป็นเรือจากชุมชนเก้าเส้งที่นำมาอาศัยจอดหลบคลื่นลมที่บ้านบ่ออิฐ เนื่องจากที่ชุมชนเก้าเส้งเรือขึ้นมาจอดเต็มชายฝั่งแล้วและเตรียมหาอาชีพเสริมทำเป็นการชั่วคราวเพื่อนำรายได้มาเลี้ยงครอบครัวในช่วงที่หยุดออกเรือยาวไปจนถึงวันที่ 8 พ.ย.61

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link