จับกุมแก๊งลักทรัพย์กระเป๋าเดินทางยี่ห้อหรู

จับกุมแก๊งลักทรัพย์กระเป๋าเดินทางยี่ห้อหรู
ตามนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติมอบหมายให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ดำเนินการปราบปรามกลุ่มองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติที่กระทำความผิดและส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มที่มีพฤติการณ์เป็นภัยต่อสังคมก่อให้เกิดอันตรายต่อความสงบสุขหรือความปลอดภัยของประชาชน หรือความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร นั้น
ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม. , พล.ต.ต.ธีรพล คุปตานนท์ รรท.ผบช.ทท., นายกิตติพงษ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ,พล.ต.ต.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.กฤษกร พลีธัญญวงศ์ รรท.รอง ผบช.สตม. พล.ต.ต.กฤตธาพล ยี่สาคร รรท.รอง ผบช.ทท. , พล.ต.ต.ประเสริฐ เงินยวง รรท.รอง ผบช.ทท. , พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ, พล.ต.ต.วรพงษ์ ทองไพบูลย์ รรท.ผบก.ทท.๑ , พล.ต.ต.พฤทธิพงษ์ ประยูรศิริ ผบก.ตม.2 , พ.ต.อ.ภูธร ปริศนานันทกุล รอง ผบก.ตม.2 , พ.ต.อ.ศารุติ แขวงโสภา
รอง ผบก.ทท.1 , พ.ต.อ.อำนาจ โฉมฉาย ผกก.3 บก.ทท.1, พ.ต.อ.เพลิน กลิ่นพยอม ผกก.สส.ปป.บก.ตม.2, พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
มอบหมายให้ กก.สส.ปป.บก.ตม.2, กก.๓ บก.ทท.๑ , สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ, และ ส่วนปฏิบัติการพิเศษท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้ร่วมกันจับกุมตัว
1. MR.TZE YEUNG LI (นายจื่อ หยาง หลี่) อายุ 35 ปี สัญชาติแคนนาดาเชื่อสายจีน หนังสือเดินทางเลขที่ AC72822 ผู้ต้องหาที่ ๑
2. MS.JIEYING LOU (น.ส.เจ๋ว อิ๊ง โหลว) อายุ 22 ปี สัญชาติจีน หนังสือเดินทางเลขที่ E91220898 ผู้ต้องหาที่ ๒
ตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการในความผิดฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์ในท่าอากาศยานในเวลากลางคืน”พร้อมด้วยของกลาง กระเป๋าเดินทางยี่ห้อริโมว่า (rimowa) จำนวน 3 ใบ และทรัพย์สินส่วนตัวของผู้เสียหาย 3 ราย มูลค่ารวมประมาณ 250,000 – 300,000 บาท
เมื่อวันที่ 2 พ.ย.2561 ได้มี MS.ELSIE GRACE LIELANI MULLERS นักท่องเที่ยวสัญชาติอเมริกัน ได้มาร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ว่าขณะที่ตนเดินทางมาจากประเทศญี่ปุ่นกับสายการบิน ALLNIPON AIRWAY และกระเป๋าเดินทางยี่ห้อริโมว่า (rimowa) ของตนเองได้หายไปจากสายพานลำเลียงสัมภาระ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้บูรณาการกำลังร่วมกันจนสืบทราบว่า MR.TZE YEUNG LI ผู้ต้องหาที่ ๑ เป็นคนร้ายที่ลักเอากระเป๋าเดินทางของผู้เสียหายไปจากสายพานลำเลียงสัมภาระ จึงออกสืบสวนติดตามจนกระทั่งวันที่ 3 พ.ย.2561 เวลาประมาณ 13.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้พบตัว MR.TZE YEUNG LI ผู้ต้องหาที่ ๑ และ MS.JIEYING LOU ผู้ต้องหาที่ ๒ อยู่ที่อาคารผู้โดยสารท่าอากาศายานสุวรรณภูมิขณะกำลังจะเดินทางไปฮ่องกง จึงขอตรวจสอบปรากฎว่าพบกระเป๋าเดินทางของนักท่องเที่ยวอเมริกันผู้เสียหายอยู่กับผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย และยังพบกระเป๋าของผู้เสียหายรายอื่นอีก ๑ ใบ สืบสวนขยายผลและติดต่อผู้เสียหายซึ่งนักท่องเที่ยวจีนยืนยันว่าเป็นกระเป๋าที่เคยถูกลักเอาไปจริง จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ทำการตรวจค้นห้องพักของผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ในโรงแรมแห่งหนึ่งในย่านราชเทวี พบกระเป๋าเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวไทยซึ่งถูกผู้ต้องหาทั้งสอง ลักเอาไปจากสายพานขณะเดินทางกลับจากประเทศเกาหลี โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ประสานให้ผู้เสียหายที่เหลือมาร้องทุกข์ดำเนินคดี กับผู้ต้องหาทั้ง 2 รายนี้แล้ว
จากแผนประทุษกรรมของผู้ต้องหาเชื่อว่าเจตนาที่จะเดินทางเข้ามาลักทรัพย์ของนักท่องเที่ยว โดยเน้นกระเป๋าเดินทางที่มีราคาแพง เช่น ยี่ห้อริโมว่า (rimowa) และถือโอกาสที่เดินทางมาทำการลักทรัพย์ที่สายพานลำเลียงสัมภาระ
จากกรณีดังกล่าว พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม. และนายกิตติพงษ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ที่ปฏิบัติงานในท่าอากาศยานต่างๆ เพิ่มความเข้มในการปฏิบัติและขอประชาสัมพันธ์ไปยังนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ให้ระมัดระวังและสอดส่องดูแลทรัพย์สินของตนในระหว่างการเดินทาง หากเกิดกรณีทรัพย์สินสูญหายให้แจ้งสายด่วน 1155 หรือ เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยเร็ว

ขอบคุณข้อมูลข่าวสาร พ.ต.ต.หญิงพัชรี ศรีเผือก สว.ฝอ.5 บก.อก.สตม.

ทีมข่าวเรื่องจริงผานเลนส์รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link