ปลัดกระทรวงมหาดไทย ร่วมพบปะประชาชนในโครงการ สนช.พบประชาชนตามวิถีไทยนิยม ยั่งยืน เน้นย้ำทุกปัญหาความต้องการของประชาชนจากเวทีประชาคมจะได้รับการแก้ไข

ปลัดกระทรวงมหาดไทย ร่วมพบปะประชาชนในโครงการ สนช.พบประชาชนตามวิถีไทยนิยม ยั่งยืน เน้นย้ำทุกปัญหาความต้องการของประชาชนจากเวทีประชาคมจะได้รับการแก้ไข

วันนี้ (3 พ.ย.61) เวลา 10:30 น. ณ หอประชุมโรงเรียนบ้านทุ่งพรหมทอง หมู่ที่ 8 ต.บางลาย อ.บึงนาราง จ.พิจิตร พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการอำนวยการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศตามโครงการไทยนิยม ยั่งยืน มอบหมายให้ นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะผู้ช่วยเลขานุการคณะกรรมการอำนวยการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศตามโครงการไทยนิยม ยั่งยืน ร่วมบรรยายสรุปผลการดำเนินโครงการไทยนิยม ยั่งยืน ในภาพรวมของกระทรวงมหาดไทย ในโครงการสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติพบประชาชนตามวิถีไทยนิยม ยั่งยืน จังหวัดพิจิตร จังหวัดกำแพงเพชร จังหวัดนครสวรรค์ และจังหวัดอุทัยธานี (เวทีภูมิภาค) โดยมี นายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ คนที่ 2 รองศาสตราจารย์ทวีศักดิ์ สูทกวาทิน และคณะสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ร่วมพบปะประชาชน ซึ่งมี หัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประชาชน นักเรียน นักศึกษา ร่วมงานกว่า 600 คน
นายฉัตรชัย พรหมเลิศ กล่าวว่า พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการอำนวยการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศตามโครงการไทยนิยม ยั่งยืน ได้ให้ความสำคัญและติดตามผลการดำเนินงานขับเคลื่อนโครงการไทยนิยม ยั่งยืน มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งโครงการไทยนิยม ยั่งยืน เป็นโครงการที่มาจากปัญหาความต้องการของพี่น้องประชาชนจากเวทีประชาคมในพื้นที่ นำมาจัดทำเป็นโครงการ ซึ่งในทุกขั้นตอนประชาชนเป็นผู้ดำเนินการด้วยตนเอง โดยมีภาครัฐสนับสนุนงบประมาณ ทำให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับฐานราก ลดความเหลื่อมล้ำ เเละยกระดับการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น อันจะเป็นการพัฒนาประเทศสู่ความยั่งยืน
นายฉัตรชัย พรหมเลิศ กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการไทยนิยม ยั่งยืน จะมีการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะได้นำปัญหาที่ได้เวทีประชาคมกว่า 7 เเสนปัญหา มาดำเนินการแก้ไขตามลำดับความจำเป็นเร่งด่วน ด้วยการพิจารณาบรรจุในข้อบัญญัติขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น แผนอำเภอ แผนจังหวัด และแผนกลุ่มจังหวัด หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งทุกปัญหาที่พี่น้องประชาชนได้สะท้อนมานั้นจะได้รับการเเก้ไข ทั้งนี้ หากพี่น้องประชาชนมีปัญหาความต้องการเพิ่มเติม สามารถเเจ้งผ่านทางทีมขับเคลื่อนฯ ระดับตำบลหรือที่ว่าการอำเภอ เพื่อจะได้ดำเนินการเเก้ไขตามลำดับและจะนำมาซึ่งความสุขของพี่น้องประชาชนในทุกพื้นที่อย่างยั่งยืน

ขอบคุณข้อมูลข่าวสาร ที่มา กองสารนิเทศ สป.มท.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link