ราชบุรี – ธกส.ประกวดพุ่มกฐินได้เงินกว่า 2.3 ล้าน

ราชบุรี – ธกส.ประกวดพุ่มกฐินได้เงินกว่า 2.3 ล้าน

ธนาคาร ธกส.ภาคตะวันตก จัดพิธีทำบุญทอดกฐินที่วัดดอนพรหม อ.บางแพ จ.ราชบุรี มีการประกวดพุ่มกฐินสวยงามแปลกตาได้ยอดเงินรวมกว่า 2.3 ล้านบาทเศษ มอบเงินส่งสารสะพานบุญให้ญาติลูกค้าที่เสียชีวิตรายละ 2 แสนบาท

วันที่ 4 พ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า.. นายวัชระ ฉัตรวิระยะ กรรมการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร นายอภิรมย์ สุขประเสริฐ ผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร นางวันดี ภู่ขจร ผู้อำนวยการ ธกส.จ.ราชบุรี ได้ร่วมกับพนักงานธนาคาร ธกส.ใน 8 จังหวัดภาคตะวันตก ประกอบด้วย ธกส.จ.สมุทรสาคร ธกส.จ.ราชบุรี ธกส.จ.สุพรรณบุรี ธกส.จ.ประจวบคีรีขันธ์ ธกส.จ.สมุทรสงคราม ธกส.จ.นครปฐม ธกส.จ.กาญจนบุรี ธกส.จ.เพชรบุรี จัดพิธีทำบุญทอดกฐินสามัคคีธนาคาร ธกส.ขึ้นที่วัดดอนพรหม ต.ดอนคา อ.บางแพ จ.ราชบุรี โดยมีประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงและต่างจังหวัดเดินทางมาร่วมทำบุญทอดกฐินเป็นจำนวนมาก มีชาวบ้านได้นำอาหารคาวหวาน ผลไม้ น้ำผลไม้มาร่วมออกร้านให้ประชาชนที่มาร่วมงานบุญได้รับประทานฟรี

สำหรับการจัดงานวันนี้ทางธนาคาร ธกส.ได้จัดให้มีการประกวดพุ่มกฐินสามัคคีของธนาคารที่นำมาร่วมทำบุญในวันนี้ แปลกและสวยงามกว่าที่อื่น ๆ ที่เคยเห็นมา ซึ่งตามปกติแล้วมักเห็นการสร้างพุ่มกฐินเป็นต้นกล้วยแล้วใช้ไม้สวรรค์ที่มีเงินตามกำลังศรัทธาไปติดไว้ตามพุ่มกฐินทั่วไป แต่ทางธนาคาร ธกส.จัดมาดูสวยงามมาก ทั้งแบบ นกยูง สาแหรกคานหาม กระทง แตงโม โดยใช้ธนบัตรประดิษฐ์เป็นรูปต่าง ๆ บางพุ่มตกแต่งเป็นรูปหงส์กระพือปีก มีธนบัตรใบละ 20 ใบละ 50 ใบละ 100 บาท และ 1,000 จำลองเป็นปีกหงส์ ส่วนพุ่มเสมาธรรมจักร ใช้ธนบัตรม้วนทรงรีทั้งสีแดง สีน้ำเงิน สีเขียว

อีกทั้งยังมีพานพุ่มที่จะมีพับเป็นกลีบดอกไม้ลักษณะสามเหลี่ยมเรียวยาวเสียบไว้บนพุ่มมีสีสันสวยงามไปด้วยธนบัตรหลายสีที่ทางพนักงาน ธกส.แต่ละสาขาได้ช่วยกันนำเงินมาทำบุญแล้วช่วยกันประดิษฐ์ธนบัตรเป็นพุ่มกฐินเพื่อส่งเข้าประกวดในวันนี้กันอย่างคึกคัก โดยผลการตัดสินการประกวดพุ่มกฐินได้รับใบประกาศเกียรติคุณ ตัดสินโดยคณะกรรมการผู้บริหารของธนาคาร ธกส. โดย รางวัลที่ 1 ได้แก่ พุ่มสาแหรกวางพานพุ่มเงิน จากสำนักงาน ธกส.จ.เพชรบุรี รางวัลที่ 2 เป็นพุ่มหงส์คู่ จาก ธกส. จ.ประจวบคีรีขันธ์ รางวัลที่ 3 เป็นพุ่มกฐินเงิน 52 ปี ธ.ก.ส. จากสำนักงาน ธกส. จ.สุพรรณบุรี ซึ่งจากการทำบุญทอดกฐินสามัคคีที่วัดดอนพรหมในวันนี้ได้ยอดเงินจากการทำบุญรวมเป็นเงินจำนวน 2,522,000 บาท

นอกจากนี้ภายในงานทางธนาคาร ธกส.ยังได้มีการจัดพิธี “ ส่งสารสะพานบุญ ” เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับลูกค้าผู้ฝากเงินสงเคราะห์ในสังกัดสำนักงานฝ่ายกิจการสาขาภาคตะวันตกที่ล่วงลับไปแล้ว จำนวนทั้งสิ้นจนถึงปัจจุบัน 1,359 ราย โดยได้เชิญทายาทผู้ฝากเงินสงเคราะห์เข้าร่วมอุทิศส่วนกุศลพร้อมกับธนาคารในวันนี้ด้วย พร้อมกันนี้ทางธนาคารยังได้มอบค่าสินไหมให้กับ นางบังอร อันนาค ผู้เป็นภรรยาของลูกค้าผู้ฝากเงินของธนาคาร ธกส.สาขาบางแพ ผู้ฝากเงินชื่อ นายประโลม อันนาค จำนวน 2 แสนบาท ในครั้งนี้ด้วย..

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link