สมาคมโรคเบาหวานแห่งประเทศไทย เตือนคนไทยเสี่ยงโรคเบาหวานกว่า 8 ล้านคน อายุน้อยลง-เป็นโดยไม่รู้ตัว จับมือ เทสโก้ โลตัส จัดแคมเปญสุขภาพครั้งใหญ่ ชวนคนไทยทั่วประเทศตระหนักรู้เท่าทันก่อนสาย

สมาคมโรคเบาหวานแห่งประเทศไทย เตือนคนไทยเสี่ยงโรคเบาหวานกว่า 8 ล้านคน อายุน้อยลง-เป็นโดยไม่รู้ตัว จับมือ เทสโก้ โลตัส จัดแคมเปญสุขภาพครั้งใหญ่ ชวนคนไทยทั่วประเทศตระหนักรู้เท่าทันก่อนสาย

4 พฤศจิกายน 2561 — เทสโก้ โลตัส จับมือ สมาคมโรคเบาหวานแห่งประเทศไทย เตือนคนไทยทั่วประเทศมีภาวะเสี่ยงโรคเบาหวาน 7.7 ล้านคน ผู้เป็นอายุน้อยลงเรื่อยๆและเป็นโดยไม่รู้ตัว พร้อมจัดแคมเปญ “ครอบครัวสุขใจ ห่างไกลโรคเบาหวาน” เนื่องในวันเบาหวานโลก รณรงค์ลูกค้าประชาชน รีบดูแลป้องกันและรักษาถูกวิธีก่อนสายเกินไป พร้อมตรวจเบาหวานด้วยตัวเองฟรี ในเทสโก้ โลตัส 160 สาขาทั่วไทย 8-18 พฤศจิกายนนี้

นางสาวสลิลลา สีหพันธุ์ ประธานกรรมการ ฝ่ายกิจการบรรษัท เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า ด้วยบทบาทของ เทสโก้ โลตัส ที่มุ่งเน้นการให้ความสำคัญในเรื่องการดูแลสุขภาพของลูกค้าประชาชน ด้วยการช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ที่มีรสชาติอร่อยและมีราคาที่เอื้อมถึง จึงร่วมมือกับสมาคมโรคเบาหวานแห่งประเทศไทย จัดแคมเปญเพื่อสุขภาพสำหรับพี่น้องประชาชน เนื่องในวันเบาหวานโลก 14 พฤศจิกายน เพื่อให้ตระหนักรู้เท่าทันถึงการป้องกัน รักษา ให้ห่างไกลโรคเบาหวาน

“ในปีนี้วันเบาหวานโลก มีหัวข้อเกี่ยวกับครอบครัว สอดคล้องกับกลุ่มลูกค้าหลักของเทสโก้ โลตัสคือกลุ่มครอบครัวเช่นกัน จึงได้ร่วมกับสมาคมโรคเบาหวานแห่งประเทศไทยในการจัดแคมเปญ ‘ครอบครัวสุขใจ ห่างไกลโรคเบาหวาน’ ด้วยการนำเสนอวสินค้าทางเลือกสุขภาพในราคาโปรโมชั่นสุดพิเศษ ตลอดจนร่วมกับคู่ค้าให้บริการตรวจคัดกรองเบาหวาน ความดัน BMI ฟรี ที่ร้านขายยาเทสโก้ โลตัส ที่ตั้งอยู่ภายในไฮเปอร์มาร์เก็ตมากกว่า 160 สาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 8-18 พฤศจิกายนนี้ด้วย”

ด้าน ศาสตราจารย์เกียรติคุณแพทย์หญิง วรรณี นิธิยานันท์ นายกสมาคมโรคเบาหวานแห่งประเทศไทย กล่าวว่า จากการสำรวจเมื่อปี พ.ศ.2557 พบว่า คนไทยอายุ 15 ปีขึ้นไป จำนวน 4.8 ล้านคนเป็นโรคเบาหวาน และมีคนไทยมากถึง 7.7 ล้านคน มีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคเบาหวาน อีกทั้งในระยะ 5 ปีที่ผ่านมา คนไทยเป็นเบาหวานเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่าปีละ 1 แสนคน และมีอายุเฉลี่ยในการเป็นโรคเบาหวานน้อยลง ซึ่งพบว่า 1 ใน 12 คน เพิ่งรู้ตัวว่าเป็นเบาหวานอายุจะน้อยกว่า 30 ปี นอกจากนี้ 1 ใน 4 คนจะไม่รู้ตัวว่าเป็นเบาหวานเพราะไม่ปรากฏอาการ”

“โรคเบาหวานมักจะมีอาการแสดงออกเมื่อระดับน้ำตาลในเลือดเกิน 200 มก./ดล. เกณฑ์วินิจฉัยโรคเบาหวานคือระดับน้ำตาลในเลือด 126 มก./ดล. หรือมากกว่า ดังนั้นจึงเป็นเหตุให้ต้องคัดกรองตรวจค้นหาโรคเบาหวาน คนที่มีปัจจัยเสี่ยงต้องได้รับการตรวจคัดกรอง หากเป็นเบาหวานแล้วไม่รักษา หรือรักษาแล้วควบคุมไม่ได้ จะเกิดโรคแทรกซ้อนต่างๆ จากเบาหวานตามมา”

สำหรับคำขวัญวันเบาหวานโลกประจำปี 2561 คือ “ครอบครัวผูกพัน คุ้มกันเบาหวาน (Family and Diabetes)” เนื่องจากโรคเบาหวานชนิดที่ 2 ที่พบบ่อยและสามารถป้องกันได้ มีสาเหตุการเกิดโรคส่วนหนึ่งคือการดำรงชีวิตประจำวันหลายอย่างที่มีอิทธิพล ไม่ว่าจะเป็น การรับประทานอาหารไม่เหมาะสม การเคลื่อนไหวร่างกายและออกกำลังกายไม่เพียงพอ อยู่นิ่งเฉยมากกว่าขยับร่างกาย มีความเครียด พักผ่อนนอนหลับไม่พอ สูบบุหรี่และดื่มสุรา เหล่านี้ส่งผลให้อ้วนพีมีพุง ทำให้เกิดโรคเบาหวานเร็วขึ้น ซึ่งการอยู่ร่วมกันเป็นครอบครัว ถือว่าอยู่ในสิ่งแวดล้อมเดียวกัน มักมีการดำรงชีวิตประจำวันและการกินอยู่เหมือนหรือคล้ายคลึงกัน จึงถือเป็นบทบาทสำคัญยิ่งของครอบครัวที่จะร่วมกันปรับเปลี่ยนการกินอยู่ให้ดีให้ถูกต้อง เพื่อให้บุคคลในครอบครัวไม่เสี่ยง ต่อการเป็นโรคเบาหวาน สำหรับคนที่เป็นเบาหวานก็จะสามารถควบคุมเบาหวานได้ดีขึ้น ลดโอกาสเกิดโรคแทรกซ้อนต่างๆ จากเบาหวานได้

ทั้งนี้ แคมเปญครอบครัวสุขใจ ห่างไกลโรคเบาหวาน ที่เกิดขึ้น เทสโก้ โลตัส ยังมุ่งเน้นการรณรงค์ให้ความรู้กับสมาชิกทุกคนในครอบครัวห่างไกลจากโรคเบาหวานด้วยการลด หวาน มัน เค็ม นำเสนอทางเลือกในการรับประทานและการดำเนินชีวิต ด้วยสินค้าเพื่อสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็น สินค้าภายใต้แบรนด์เทสโก้ ทุกครั้งที่มีการปรับสูตร จะมุ่งเน้นสูตรที่ดีต่อสุขภาพ แต่ยังคงความอร่อยและราคาเอื้อมถึงได้เหมือนเดิม ,น้ำอัดลมลดน้ำตาล ที่มีน้ำตาลน้อยกว่า 6 กรัมต่อ 100 มิลลิลิตร ได้รับตราสัญลักษณ์ทางเลือกสุขภาพ โดยเป็นแบรนด์แรกๆ ในประเทศไทย ,ข้าว กข. 43 ดัชนีน้ำตาลต่ำ เหมาะกับผู้ที่เป็นโรคเบาหวาน หรือผู้ที่ต้องการดูแลสุขภาพและควบคุมน้ำหนัก ,ข้าวไรซ์เบอรี่และข้าวกล้องประชารัฐ ตราเทสโก้ ที่รับซื้อตรงจากสหกรณ์การเกษตรในจังหวัดอุบลฯ ไม่ผ่านคนกลาง สร้างรายได้ให้กับชาวนา,เบเกอรี่ปราศจากไขมันทรานส์ ที่ปรับสูตรตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา ก่อนที่กฎหมายจะมีผลบังคับใช้ในต้นปีหน้า ตลอดจน กลุ่มสินค้าอาหารสด โดยเฉพาะประเภทผักสดและผลไม้สด รับซื้อตรงจากเกษตรกร ไม่ผ่านคนกลาง พร้อมทั้งดูแลกระบวนการเพาะปลูก ให้มีความปลอดภัย คุณภาพสูง ส่งตรงจากฟาร์มถึงมือลูกค้าอย่างรวดเร็ว คงไว้ซึ่งความสด

นอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่นต่างๆ มากมายเพื่อช่วยลดค่าครองชีพของพี่น้องประชาชนให้เข้าถึงสินค้าที่ดีต่อสุขภาพ อาทิ น้ำอัดลมเทสโก้น้ำตาลน้อย ซื้อ 1 แถม 1 จนถึงสิ้นปี 2561, โปรโมชั่นเครื่องดื่มที่ได้ตราสัญลักษณ์สุขภาพ มีน้ำตาลน้อยหรือปราศจากน้ำตาล , กิจกรรมโร้ดโชว์ชิม ข้าว กข. 43 ที่เทสโก้ โลตัส จำหน่าย ในไฮเปอร์มาร์เก็ตเทสโก้ โลตัส ทั่วประเทศ

ผ่านเลนส์ 005~รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link