การประชุมหน่วยขึ้นตรงของ กอ.รมน. (วาระพิเศษ) ครั้งที่ ๙/๒๕๖๑โดย รอง ผอ.รมน. จังหวัด (ท) จาก 77 จังหวัด รวม กทม.เข้าร่วมประชุม เพื่อรับมอบแนวทางการปฏิบัติงานจาก รอง ผอ.รมน.

การประชุมหน่วยขึ้นตรงของ กอ.รมน. (วาระพิเศษ) ครั้งที่ ๙/๒๕๖๑โดย รอง ผอ.รมน.จังหวัด (ท) จาก 77 จังหวัด รวม กทม.เข้าร่วมประชุม เพื่อรับมอบแนวทางการปฏิบัติงานจาก รอง ผอ.รมน.

เมื่อวันจันทร์ที่ 5 พ.ย.61 เวลา 11.30 น. พล.ต.ธนาธิป สว่างแสง โฆษก กอ.รมน. ได้เปิดเผยว่ากองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ได้มีการประชุมหน่วยขึ้นตรง กอ.รมน. ครั้งที่ 9/2561 (วาระพิเศษ) โดยมี พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. ในฐานะ รอง ผอ.รมน. เป็นประธานการประชุมฯ

การประชุมในวันนี้ รอง ผอ.รมน. ได้มารับฟังผลการปฏิบัติงานในห้วงที่ผ่านมาของ กอ.รมน.พร้อมทั้งได้เน้นย้ำให้ผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงของ กอ.รมน. ปฏิบัติงานให้เป็นไปตามแนวทางของนายกรัฐมนตรี ในฐานะ ผอ.รมน. ปฏิบัติงานให้เกิดผลสัมฤทธิ์อย่างเป็นรูปธรรม มีประสิทธิภาพในการแก้ปัญหาให้เกิดความปลอดภัยในพื้นที่ และพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับพี่น้องประชาชน รวมทั้งได้เน้นย้ำถึงการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ให้เป็นตัวอย่างที่ดีไม่แสวงประโยชน์ในการใช้อำนาจหน้าที่เป็นผู้มีอิทธิพล สามารถเป็นที่พึ่งให้กับพี่น้องประชาชนได้

นอกจากนี้ รอง ผอ.รมน. ยังได้มอบหมายให้ กอ.รมน.จังหวัด ใช้กลไกของศูนย์ดำรงธรรมเคลื่อนที่ “การเดินเข้าหาประชาชน” ซึ่งเกิดจากการทำงานแบบบูรณาการของทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และจิตอาสา เพื่อรับฟังและแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนที่ยังไม่ได้รับการแก้ไขในพื้นที่รับผิดชอบ รวมทั้งการให้ความสำคัญกับงานมวลชน กอ.รมน. เพื่อให้เกิดประโยชน์ในด้านข้อมูลข่าวสาร ข้อเท็จจริง การแจ้งเตือนภัยเบาะแส การมีส่วนร่วมเพื่อปลูกจิตสำนึกสร้างความมีวินัยให้เห็นความสำคัญ ของผลประโยชน์ร่วมกันอันจะทำให้เกิดจิตสาธารณะอย่างแท้จริง

ส่วนในเรื่องของการแก้ไขปัญหายาเสพติด ซึ่งเป็นนโยบายของนายกรัฐมนตรี ในฐานะ
ผอ.รมน. และได้มอบให้รองนายกรัฐมนตรี/รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กำกับดูแล นั้นรอง ผอ.รมน. ได้เน้นย้ำให้ กอ.รมน. เป็นกลไกขับเคลื่อนกำกับดูแลและประสานสอดคล้องกับทุกส่วนราชการในการแก้ไขปัญหายาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย (อาวุธสงครามและสินค้าการเกษตร) ซึ่งหากมีการตรวจพบ ขอให้มีการขยายผลเพื่อแจ้งให้ทราบถึงแหล่งที่มา โดยเฉพาะยาเสพติดจะต้องสกัดกั้นและหยุดยั้งไว้บริเวณพื้นที่แนวชายแดน โดยใช้หน่วยงานด้านความมั่นคง และกองกำลังป้องกันชายแดน บูรณาการร่วมกันในทุกๆ มิติในห้วง 3 เดือน (พ.ย.61 – ม.ค.62)

ในขั้นต้นนายกรัฐมนตรี ในฐานะ ผอ.รมน. กำหนดมอบนโยบายการปฏิบัติงานการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ประจำปี 2562 ในห้วงเดือน ธ.ค.61

ทั้งนี้ โฆษก กอ.รมน. ได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ในห้วงวันเทศกาลสำคัญ มักจะมีการลักลอบ
นำยาเสพติดเช่น ยาบ้า, ไอซ์, กัญชา แอบแฝงมากับนักท่องเที่ยวหรือการเดินทางกลับภูมิลำเนาของพี่น้องประชาชน จึงขอให้ทุกคนพึงตระหนักและให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ และหากพบเห็นหรือประสบเหตุต้องการความช่วยเหลือ แจ้งข้อมูล/สอบถามข้อมูลต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ หรือสามารถแจ้งข้อมูลข่าวสารได้ที่สายด่วน กอ.รมน. 1374 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ผ่านเลนส์ 005~รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link