“ยุทธการขุดรากถอนโคนอาชญากรรม ทำบ้านเมืองให้น่าอยู่ ปฏิบัติการ Operation X-Ray Out Law ตลาดสี่มุมเมือง”

“ยุทธการขุดรากถอนโคนอาชญากรรม ทำบ้านเมืองให้น่าอยู่
ปฏิบัติการ Operation X-Ray Out Law ตลาดสี่มุมเมือง”
ตามนโยบายของรัฐบาลโดยการนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ
รองนายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้หน่วยงานทั้ง ทหาร ตำรวจและฝ่ายปกครอง ประสานส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เพิ่มความเข้มข้นในการติดตามและกวาดล้าง เครือข่ายอาชญากรรมข้ามชาติทุกพื้นที่ทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการแฝงตัวของอาชญากรในรูปแบบต่างๆที่เข้ามาในลักษณะนักท่องเที่ยว และย้ำให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตรวจสอบระบบข้อมูลเข้าออก รวมทั้งเพิ่มมาตรการกำกับ ติดตาม ควบคุมและดำเนินการทางกฎหมายอย่างจริงจังและเป็นรูปธรรม กับบุคคลต่างด้าวที่เข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 ซึ่งมีตกค้างอยู่ในประเทศจำนวนมาก
ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม., พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร รรท.ผบช.ภ.1, พล.ต.ต.ธีรพล คุปตานนท์ รรท.ผบช.ทท., พล.ต.ต.กฤตพล ยี่สาคร รอง ผบช.ทท., พล.ต.ต.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง
รรท.รอง ผบช.ภ.1, พล.ต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี ,พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1, พ.ต.อ.พนัญชัย ชื่นใจธรรม
รรท.ผบก.สส.สตม., พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง รรท.ผบก.ตม.3, พ.อ.ไพบูลย์ พุ่มพิเชฏฐ์ ผบ.กกล.รส.จว.ปทุมธานี และ พ.ท.ไวกูณฐ์ โชติธาดา
ผบ.ร้อย รส.ปตอ.2 พัน.2
บูรณาการสนธิกำลังทั้งฝ่ายทหาร ตำรวจ ปกครอง ได้แก่ ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดปทุมธานี,
ศูนย์ป้องปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ ตร., ตำรวจท่องเที่ยว, ตำรวจปราบปราม ยาเสพติด, ตำรวจสันติบาล, ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง, กองพิสูจน์หลักฐาน, ตำรวจภูธรภาค 1, ตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี, สมุทรปราการ, นนทบุรี, พระนครศรีอยุธยา, หน่วยอรินทราช 26 บช.น., หน่วยสยบไพรี บช.ปส., ฝ่ายปกครองจังหวัดปทุมธานี
ผลการปฏิบัติได้ทำการตรวจค้นอาคารที่พักของบุคคลต่างด้าวภายในพื้นที่ตลาดสี่มุมเมือง ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี จำนวน 9 เป้าหมาย ตรวจคนต่างด้าวกว่า 1,000 ราย พบการกระทำความผิด จำนวน 170 คน มีรายละเอียดดังนี้
1.ผู้ต้องหาหลบหนีเข้าเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต สัญชาติ เมียนมาร์, กัมพูชา จำนวน 45 คน
– สัญชาติเมียนมาร์ จำนวน 17 คน
– สัญชาติกัมพูชา จำนวน 28 คน
2.ผู้ต้องหาอยู่เกินกำหนดระยะอนุญาต (Overstay) จำนวน 7 คน
– สัญชาติเมียนมาร์ จำนวน 5 คน
– สัญชาติกัมพูชา จำนวน 1 คน
– สัญชาติลาว จำนวน 1 คน
3.ผู้ต้องหาไม่แสดงที่พัก (ม.37 ) จำนวนกว่า 105 คน
– สัญชาติเมียนมาร์ จำนวน 74 คน
– สัญชาติกัมพูชา จำนวน 31 คน
ผู้ต้องหาไม่แสดงที่พัก (ม.38 ) จำนวนกว่า 3 คน
4.ผู้ต้องหาให้ที่พักพิง จำนวน 2 คน
5.ผู้ต้องหาไม่รายงานตัวภายในกำหนด 90 วัน จำนวน 5 คน
6.ผู้ต้องหาไม่พบหนังสือเดินทาง จำนวน 3 คน
7.ของกลางอุปกรณ์เสพยาเสพติด จำนวน 1 ชุด
8.ของกลางอาวุธมีด จำนวน 4 เล่ม
9.ของกลางสนับมือ จำนวน 1 อัน
ภารกิจกวาดล้างอาชญากรรมและตรวจสอบบุคคลต่างด้าวที่อยู่ในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย ภายใต้ปฏิบัติการ Operation X-Ray Out Law ในครั้งนี้ ถือได้ว่ามีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะจะเป็นการป้องกันปราบปรามกลุ่มคนต่างด้าวและกลุ่มอาชญากรรมข้ามชาติที่เข้ามาหรือพักอาศัยอยู่ในประเทศไทยโดยผิดกฎหมาย หรือเข้ามาก่ออาชญากรรมประเภทต่างๆ รวมไปถึงบุคคลที่มีพฤติกรรมเป็นภัยต่อประชาชนคนไทยหรือประเทศชาติ ซึ่งเป็นการสร้างความเชื่อมั่นในด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนคนไทยและชาวต่างชาติ รวมถึงเป็นการสนองต่อนโยบายของรัฐบาล โดยให้ทุกหน่วยงานเพื่อความเข้มในการตรวจอนุญาตให้บุคคลและพาหนะในการผ่าน เข้า-ออก ราชอาณาจักร และกำชับให้ทุกหน่วยออกสืบสวนหาข่าวบุคคลหรือกลุ่มบุคคลที่เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ พร้อมทั้งระดมกวาดล้างอาชญากรรม และจับบุคคลต่างด้าวที่อยู่ในราชอาณาจักรเกินกำหนดอนุญาต

ขอบคุณข้อมูลข่าวสาร พ.ต.ต.หญิงพัชรี ศรีเผือก สว.ฝอ.5 บก.อก.สตม.

ทีมข่าวเรื่องจริงผานเลนส์รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link