แถลงข่าวจับชาวเกาหลีที่จังหวัดเชียงใหม่

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 6 พ.ย. ที่ศูนย์ปฎิบัติการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเชียงใหม่ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม พล.ต.ต.มนตรี สัมบุณณานนท์ รรท. ผบช.ภ 5 พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย รรท.รองผบช.สตม.พ.ต.อ.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รรท .ผบก.สส.สตม. พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง รรท.ผบก.ตม.3 และเจ้าหน้าที่ตม.เชียงใหม่ แถลงข่าวการจับกุม สองผู้ต้องหาชาวเกาหลีใต้ โดยรายแรกจับกุม นายคิมซุนยอง 58 ปี ผู้ต้องหาในคดีฉ้อโกง ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายแดงอินเตอร์โพลของประเทศเกาหลี โดยผู้ต้องหารายนี้ก่อเหตุฉ้อโกง ระดมทุนสร้างสนามไดร์ฟกอล์ฟ เงินจำนวน170 ล้านวอน หรือประมาณ 5 ล้านบาท เมื่อปี 2550
รายที่สองจับกุมนาย ลีมยองแฮค 56 ปี ผู้ต้องหาอยู่ในราชอาณาจักรไทยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด โดยอยู่เป็นเวลานานกว่า 13 ปี โดยทั้งสองรายจับกุมได้ภายในตัวเมืองจังหวัดเชียงใหม่

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากตำรวจตรวจคนเข้าเมืองได้รับการประสานจากทางการเกาหลีใต้ว่ามีผู้ต้องหาหลบหนีหมายจับคดีฉ้อโกงมาพักอาศัยอยู่ในประเทศไทยจึงได้ทำการตรวจสอบ กระทั่งพบว่ามีการแจ้งรายละเอียดการเข้ามาที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองสะพานมิตรภาพ1 ด่านตม.หนองคาย เป็นเวลา 60 วัน ก่อนทำการแจ้งขออยู่ต่อที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรีและต่อมาได้มีการเปลี่ยนที่พักพิงหลายครั้งโดยเข้ามาในลักษณะวีซ่าบั้นปลายชีวิต ต่อมาชุดสืบสวนได้ทำการสืบทราบว่าผู้ต้องหารายนี้ได้กบดานอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่จึงกระจายกำลังตรวจค้น ก่อนจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 103 ม9 ต.ขุนคง อ.หางดง จ.เชียงใหม่
นอกจากนี้ยังได้จับกุมนาย ลีมยองแฮค ได้ที่หอพักเพชรเอม อ.เมืองจ.เชียงใหม่ หลังสืบทราบว่าเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด โดยอยู่นานกว่า 13 ปี ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่ามีการเดินทางเข้ามาจากด่านตม.เชียงราย อย่างไรก็ตามหลังจากนี้จะทำการพักดันผู้ต้องหาทั้งสองราย ออกจากราชอาณาจักรไทยตามขั้นตอนต่อไป

ขอบคุณข้อมูลข่าว

พ.ต.ต.หญิงพัชรี ศรีเผือก

สว.ฝอ.5 บก.อก.สตม.

ทีมข่าวเรื่องจริงผานเลนส์รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link